TAE รับโชควิกฤตฝุ่น PM2.5 โบรกส่องQ4สวยหรู100% (16/01/63)

1426

มิติหุ้น – TAE โดดรับโชคใหญ่รัฐเร่งเครื่องผลักดันพลังงานมลพิษต่ำ B10 และก๊าซโซฮอลส่วนผสมจากเอทานอล แก้วิกฤตฝุ่น PM 2.5 โบรกคาดผลงานไตรมาส 4/62 พุ่งพรวด 100% ส่งสัญญาณเทคนิครอบนี้เห็นแนวต้าน 4.00 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทย อะโกร เอ็นเนอร์ยี่ หรือ TAE ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเอทานอลแปลงสภาพ เพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิง โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม ประเมินจากวิกฤตฝุ่น PM2.5 ในไทย และภาครัฐเร่งผลักดันพลังงานมลพิษต่ำ ได้แก่ B10 และก๊าซโซฮอลที่มีส่วนผสมจากเอทานอล ซึ่ง TAE ถือเป็นบริษัทผู้ผลิตรายใหญ่ที่คาดจะได้รับประโยชน์

ด้านนักวิเคราะห์ประเมินว่าผลประกอบการไตรมาส 4/62 คาดว่าจะยังโตกว่าปีก่อนอีก 100% เทียบเป็น EPS ราว 0.65 บาท จะมีค่า Fwd-PE แค่ 5.3 เท่า ดังนั้นในเชิงเทคนิค ให้แนวต้าน 3.70 บาท และแนวต้านถัดไป 4 บาท
ลุยลงทุนโรงงานกากส่า

อย่างไรก็ดีในช่วงไตรมาส 3/2562 บริษัทได้ดำเนินการทดลองเดินเครื่องจักรโรงงานระเหยน้ำกากส่า ซึ่งเป็นโครงการจัดการน้ำเสียจากกระบวนการผลิตเอทานอลที่มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และลดผลกระทบสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน ซึ่งสอดคล้องนโยบายของบริษัทฯ และสามารถลดการใช้ทรัพยากรน้ำได้มากกว่า 90% เนื่องจากน้ำควบแน่นจากกระบวนการระเหยน้ำกากส่าดังกล่าวสามารถนำกลับมาใช้ในการผลิตเอทานอลได้ และมีพลังงานไฟฟ้าส่วนเกินที่ผลิตจากโครงการนี้ ซึ่งสามารถนำไปใช้ในโรงงานผลิตเอทานอล ทำให้สามารถประหยัดการใช้พลังงานไฟฟ้า
นอกจากนี้ยังได้ผลิตภัณฑ์พลอยได้เป็น Potassium Humate ปีละประมาณ 50,000 เมตริกตัน ซึ่งสามารถจำหน่ายและทำให้บริษัทฯ มีรายได้และกำไรมากขึ้นอีกด้วย คาดว่าจะมีรายได้เชิงพาณิชย์ในปี 2563

คาดงบปี 62 โตฉลุย

ด้านราคากากน้ำตาลซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักที่ใช้ในการผลิตเอทานอลในปี 2562 มีการปรับตัวลดลงอย่างมีนัยสำคัญ คาดว่าผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2562 ทั้งปีจะอยู่ในเกณฑ์ที่ดีขึ้นจากปีก่อน โดยบริษัทยังคงมุ่งเน้นการรักษาคุณภาพผลิตภัณฑ์และการบริหารต้นทุนการผลิตเอทานอลอย่างมีประสิทธิภาพประสิทธิผล เพื่อให้มีการผลการดำเนินงานที่ดีและเติบโตมากยิ่งขึ้นอีก

www.mitihoon.com