GUNKUL คาดงบ Q4/62 โตใกล้เคียงช่วงเดียวกันปีก่อน หนุนผลงานทั้งปีแกร่ง ปี 63 ลุย COD เพิ่ม 120 MW

589
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง หรือ GUNKUL โดยนายฐิติพงศ์ เตชะรัตนยืนยง ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานบริหารการเงินและบริหารกลยุทธ์องค์กร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/62 คาดเติบโตใกล้เคียงช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งเป็นไปตามปัจจัยฤดูกาลของธุรกิจโรงไฟฟ้า ขณะที่ผลประกอบการทั้งปียังเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้
ด้านนายสมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย กรรมการผู้จัดการ GUNKUL เผยว่า ในปี 63 บริษัทตั้งเป้ารายได้จะเติบโตอยู่ที่ 1 หมื่นล้านบาท หรือโต 20-25% จากปีนี้ที่คาดว่าจะทำได้ 7 พันล้านบาท หลังจากเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD)โครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มเพิ่มเข้ามาอีก 120 เมกกะวัตต์ แบ่งเป็น โครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์ในประเทศเวียดนาม 50 เมกกะวัตต์ โครงโซลาร์รูฟท็อปของภาคเอกชน 30 เมกกะวัตต์ และโครงการโซลาร์ประเทศมาเล เซีย 37 เมกกะวัตต์  ขณะเดียวกันจะมีการประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนงานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่ราว 1 หมื่นล้านบาท คาดรับรู้ปีนี้ราว 4 พันล้านบาท
บทวิเคราะห์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) มีมุมมองเป็นบวก จากโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนายังคงเดินหน้าตามแผน ในขณะที่บริษัทมีโอกาสได้รับโครงการใหม่ซึ่งเป็นโครงการขนาดใหญ่ทั้งในส่วนงานรับเหมา และโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนเพิ่มเติม ซึ่งจะสร้าง sentiment เชิงบวกให้กับราคาหุ้น และหากสำเร็จจะเป็น upside ให้กับประมาณการของเรา ทั้งนี้เยังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 62-63 ไว้ที่ 2.2 พันล้านบาท และ 2.6 พันล้านบาทตามลำดับ มีราคาเป้าหมาย 3.60 บาท
www.mitihoon.com