TASCO เป้ายอดขายทะลุ2.2 ล้านตัน กูรูดีดลูกคิดเป้าหมาย26บาท (20/01/63)

213

มิติหุ้น – TASCO ตั้งเป้ายอดขายยางมะตอยปี 63 โตทะลุ 2.2 ล้านตัน โบรกฯ ชี้ได้อานิสงส์หลังรัฐไฟเขียวเบิกจ่ายงบประมาณ ช่วยหนุนดีมานด์ยอดขายพุ่ง คาดกำไรสุทธิทั้งปีเติบโตแจ่ม แนะนำ “ซื้อ” เคาะเป้าเหมาะสม 26 บาท  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทิปโก้แอสฟัลท์ หรือ TASCO โดยนายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ TASCO กล่าวว่า บริษัทคาดปริมาณขายยางมะตอยปี 63 จะเติบโตเป็นไม่ต่ำกว่า 2.2 ล้านตัน ซึ่งเป็นระดับที่สูงกว่าปีก่อน เนื่องจากมีความต้องการใช้ยางมะตอยที่เพิ่มขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งตลาดต่างประเทศยังเติบโตได้ดี โดยเฉพาะตลาดจีน ,อินโดนีเซีย ,มาเลเซีย ,ออสเตรเลีย และเวียดนาม

รุกหนักตลาด ตปท.
                ขณะที่บริษัทเตรียมเปิดคลังยางมะตอยเพิ่มเติมในต่างประเทศ ซึ่งจะทำให้ส่วนแบ่งการตลาดในต่างประเทศเพิ่มขึ้น และยังช่วยเพิ่มยอดขายในเอเชียตะวันออกให้มากขึ้นด้วย ทั้งนี้บริษัทคาดว่าสัดส่วนรายได้จากในประเทศจะเพิ่มขึ้นมาที่ 25% จาก 20% ในปัจจุบัน ส่วนรายได้จากต่างประเทศจะอยู่ที่ 75% จาก 80% ในปัจจุบัน
นักวิเคราะห์ บล.เอเชีย เวลท์ ประเมินธุรกิจ TASCO คาดการณ์ปี 63 เป็นปีที่ดีของ TASCO เนื่องจากมีแนวโน้มว่าจะไม่มีช่วงเวลาที่เป็น Low Season ของการขายทั้งในและต่างประเทศ เพราะทุกประเทศพร้อมจะกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการก่อสร้าง ขณะที่ในประเทศการเบิกจ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปี 63 ได้ งานเดิน หลังจากเดือน ก.พ.63 เป็นต้นไปคาดว่าภาคธุรกิจก่อสร้าง การซ่อมสร้างถนนจะกลับมามีงานเพิ่มขึ้นต่อเนื่องยาวไปจนจบปีงบประมาณ 63

ยอดขายพุ่ง – รัฐหนุน
                ทั้งนี้มองว่าปี 63 งานภายในประเทศจะไม่มีภาวะ Low Season อีกแล้ว คาดว่ายอดขายและกำไรสุทธิของ TASCO จะออกมาดี ประกอบกับคาดว่าปริมาณขายในปี 63 เพิ่มได้เป็น 2.1 ล้านตัน ส่วนของยอดขายในต่างประเทศคาดว่ากลับมาดีมาก ซึ่งประเมินว่า TASCO จะได้ประโยชน์จากการใช้งบภาครัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศต่าง ๆ ในอาเซียน รายได้หลักของ TASCO นอกจากในประเทศไทย แล้วก็ยังมาจากต่างประเทศคือ จีน อินโดนีเซีย เวียดนาม มาเลเซีย และออสเตรเลีย อีกด้วย  ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 26 บาท

www.mitihoon.com