TSR รับอานิสงส์ภัยแล้ง ยอดขายพุ่ง-งบกระโดด (21/01/63)

593

มิติหุ้น- ขานรับ “ภัยแล้ง” หนุน “เครื่องกรองน้ำ RO” ขายดี มั่นใจดันผลงานไตรมาส 1/63 โตกระโดด “บิ๊กบอส” สั่งลุยออกโปรดักส์ใหม่-สร้างทีมขาย-เปิดสาขาใหม่ 8 แห่งทำเงิน ซุ่มทำดีลตลาด OEM  มั่นใจปี 63 รายได้โตไม่ต่ำกว่า 10%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายนงานว่า บมจ. เธียรสุรัตน์ หรือ TSR ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำดื่ม ภายใต้แบรนด์ SAFE โดย “นายเอกรัตน์ แจ้งอยู่” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 1/63 จะเติบโตก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 20.60 ล้านบาท และรายได้รวม 394.39 ล้านบาท เนื่องจากได้รับอานิสงส์ “ภัยแล้ง” ทำให้ยอดขาย “เครื่องกรองน้ำรุ่น RO” เพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น เพราะสามารถกรองน้ำปะปา น้ำกร่อย และน้ำบาดาล ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผุดสินค้าใหม่-รุกOEM

ทั้งนี้บริษัทยังเตรียมออกผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำรุ่นใหม่ๆ รวมถึงสร้างทีมขายอีก 100 ทีมขาย จากปัจจุบันอยู่ที่ 210 ทีมขาย เพื่อทำการตลาดให้เป็นที่รู้จัก และเดินหน้าขยายสาขาอีกอย่างน้อย 8 สาขา ซึ่งจะเน้นสาขาในพื้นที่เขตจ.สุพรรณบุรี กาญจนบุรี จันทบุรี ทำให้สิ้นปี 63 มีสาขาทั้งสิ้น 30 สาขา

อีกทั้งจะขยายตลาดเข้าไปยังกลุ่ม OEM มากขึ้น จากปัจจุบันมีลูกค้าแล้ว 2 ราย คือ บมจ.ซัคเซสมอรบีอิ้ง และบ.แอดเวล บิวตี้ (ประเทศไทย) , รุกขยายขายผ่านโครงการขนาดใหญ่ และ รุก Online มากขึ้นด้วย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนมากขึ้นในปี 63 ส่วน “ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า” จะยังเติบโตต่อเนื่อง

ปั๊มรายได้โตไม่ต่ำกว่า10%

ดังนั้นทั้งปี 63 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน และพยายามรักษาระดับหนี้ NPLไว้ไม่เกิน 5% จากปี 62 คาดทำได้ 5.66% โดยในปี 63 จะเน้นรุกตลาด “เครื่องกรองน้ำ” เป็นหลัก เพราะตลาดยังเติบโตได้อีกมากและไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ คาดสัดส่วนรายได้  “ธุรกิจเครื่องกรองน้ำ”จะเพิ่มขึ้นเป็น 85% ของรายได้รวม

ส่วน “บ.ทีเอสอาร์ลาว” ซึ่ง TSR ถือหุ้น 49% และกลุ่ม JB ถือหุ้น 51% นั้น ในปี 63 มีแผนร่วมงานกันมากขึ้นเพื่อสร้างยอดขายให้เติบโต ขณะที่ “บ.เธียรสุรัตน์ ลีสซิ่ง” ซึ่ง TSR ถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% ดำเนินธุรกิจปล่อยสินเชื่อนั้น ในปี 63 ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อ 300 ล้านบาท โดยจะเน้นรับจำนำเล่มทะเบียนรถเป็นหลัก