DTC ทุ่ม 117 ลบ. ฮุบธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มในเวียดนาม

116

มิติหุ้น-บมจ.ดุสิตธานี (DTC) โดยนางสาวมัณฑนีสุรกาญจน์กุล เลขานุการบริษัทเปิดเผยถึงการเข้าลงทุนในเดอะ เคเทอเรอร์ส จอยท์สต็อค คอมพานี(“เคเทอเรอร์ส”) ซึ่งประกอบธุรกิจให้บริการด้านอาหารและเครื่องดื่ม (Catering) ที่ประเทศเวียดนาม ในการนี้บริษัท เอ็บเพอร์คิวร์เคเทอริ่ง จำกัด (“ECC”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ดุสิต ฟู้ดส์จำกัด ที่ถือหุ้น ร้อยละ 51*ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นในวันที่21 มกราคม 2563 บริษทัขอเรียนเพิ่มเติมว่า

ในการลงทุนครั้งนี้ได้แบ่งการซื้อขายหุ้นเป็น 3 ครั้ง กล่าวคือในการเข้าลงทุนคร้ังแรก ECC จะซื้อหุ้นเป็นจำนวนร้อยละ 51ของจำนวนหุ้นท้งัหมดของเคเทอเรอร์ส ซึ่งบริษัท คาดว่าการซื้อขายหุ้นครั้งแรกจะเสร็จสิ้นภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 โดยมีมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้นประมาณ 2.04 ล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา หรือคิดเป็นเงิน 61.2 ล้านบาท (อ้างอิงอัตราแลกเปลี่ยน 30 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ)มีผลให้เคเทอเรอร์สมีสถานะเป็นบริษัทย่อยของ ECC

 

สำหรับการเข้าลงทุนคร้ังที่ 2  ECC จะซื้อหุ้นเพิ่มเติมอีกจำนวนร้อยละ 19ของจำนวนหุ้นท้ังหมดของ เคเทอเรอร์ส ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสิ้นกลางปี2564 และในการเข้าลงทุนคร้ังที่ 3 ECC จะซื้อหุ้นในส่วนที่เหลืออีก จำนวนร้อยละ30ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของเคเทอเรอร์ส ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในไตรมาส 1 ของปี2565 ซึ่งมูลค่าเงินลงทุนทั้ง 3 คร้ังประมาณ 3.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา หรือคิดเป็น 117 ล้านบาท

www.mitihoon.com