TQM ผนึกกำลังพันธมิตรและผู้ถือหุ้น “กลุ่มอาคเนย์” เดินหน้ารุกตลาดประกัน

154

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หรือ TQM เปิดเผยว่า บริษัทกับ “อาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน” เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกันมายาวนาน โดยที่ผ่านมามีการพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์ร่วมกัน และในครั้งนี้ได้ร่วมกันขยายช่องทางธุรกิจใหม่ๆ เพิ่มขึ้น โดยจะรุกตลาดทั้งในส่วนของประกันชีวิตและประกันวินาศภัย

โดยในไตรมาสแรกของปี 63 นี้ ได้วางไว้ 2 โปรเจคท์ ได้แก่ “ทีคิวเอ็ม-อาคเนย์ไลฟ์โปรเจคท์” เป็นโครงการที่นำเสนอโปรดักท์ประกันชีวิต เพื่อให้บริการฐานลูกค้าในบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ และ ประกันภัย “SME ขวัญใจร้านค้า” ผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่มุ่งเน้นเจาะลูกค้าราย Segment ที่เป็นกลุ่มผู้ประกอบการ SME ซึ่งหมายรวมถึงผู้ประกอบการร้านค้ารายย่อยที่มีอยู่เป็นจำนวนมากทั่วประเทศ

ด้านดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TQM กล่าวว่า ความร่วมมือกันในครั้งนี้ บริษัทได้วางแผนการตลาดเพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้อย่างครอบคลุม โดยในส่วนของประกันภัย SME ขวัญใจร้านค้า จะใช้ช่องทางการขายผ่านฝ่ายขายงานกลุ่มลูกค้าองค์กรทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด กว่า 95 สาขาทั่วประเทศ และสำหรับประกันชีวิต ทีคิวเอ็มจะเข้าไปขายในบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ โดยในเฟสแรกได้นำร่องในบิ๊กซี 10 สาขา และตั้งเป้ากระจายให้ครบในระยะต่อไป โดยในเบื้องต้นตั้งเป้าจะมียอดขายในส่วนของผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่ 4.8 แานบาทต่อสาขาต่อเดือน

สำหรับอาคเนย์กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน นับว่าเป็นทั้งพันธมิตรทางธุรกิจและเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ TQM หลังจากได้เข้าซื้อหุ้นบิ๊กลอตจำนวน 5.5 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 70 บาท ส่งผลให้ปัจจุบัน บมจ.อาคเนย์ ประกันชีวิต เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับ 10 ครองสัดส่วนหุ้น 1.42% ทั้งนี้นอกจากอาคเนย์จะเข้ามาลงทุนในหุ้นของบริษัทแล้ว ทางทีคิวเอ็มก็ได้เข้าไปถือหุ้นบางส่วนในเอสอีซีด้วยเช่นกัน

www.mitihoon.com