DDD ทุ่มกว่า 800 ลบ. ซื้อหุ้นธุรกิจความงามเสริมทัพเข้าข่าย “แบ็คดอร์ ลิสติ้ง”

553

มิติหุ้น-บมจ.ดู เดย์ ดรีม(DDD) โดยนายสราวุฒิ พรพัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการมีมติให้บริษัทเข้าทำรายการเข้าซื้อหุ้น”บ.คิวรอน จำนวน 1,104,980 หุ้น มูลค่า สัดส่วน 76% ของหุ้นสามัญที่ออกและเสนอขายทั้งหมด จากนายวิรัช แซ่โง้ว และ”บ.ดราก้อน แอ็กเซส โฮลดิ้งส์ ลิมิเต็ด” และยังเข้าซือหุ้น บ.อเล็กซี่ เทรนนิ่ง แอนด์คอนซัลติง”สัดส่วน 76 % จากนายวิรัช แซ่โง้ว

นอกจากนี้ยังให้สามัญ (Put Option) ของคิวรอนจำนวน 348,940 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 24 % และ ให้สิทธิขายหุ้นสามัญ (Put Option) ของอเล็กซี่จำนวน 12,000 หุ้นภายใน 2 ปีนับแต่วันที่การซื้อหุ้นสามัญครั้งนี้เสร็จสมบูรณ์ รวมมูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 802.85 ลบ.

ซึ่งเมื่อรวมกับขนาดรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์อื่นของบริษัทภายในระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา จะมีขนาดรายการรวมภายใต้เกณฑ์กำไรสุทธิจากการดำเนินงานเท่ากับร้อยละ 570.67 โดยขนาดของรายการ จึงเข้าข่ายเป็นการเข้าจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์โดยทางอ้อม (Backdoor Listing) ซึ่งถือเป็นธุรกิจที่คล้ายคลึงกันจึงไม่มีผลต่อการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และจะเสนอผู้ถือหุ้นในวันที่ 7 ก.พ.2563

ทั้งนี้ การซื้อหุ้นสามัญและการให้สิทธิขายหุ้นสามัญของคิวรอน และอเล็กซี่ (“การเข้าทา รายการในครั้งนี้”) จะมีขึ้นหลังจากที่คิวรอนได้รับโอนกิจการ รวมถึง ทรัพย์สินและหนี้สินหลักที่ใช้ในการประกอบธุรกิจของ บริษัท พี.เอ็น.ดี ขนส่ง จ ากัด (“พีเอ็นดี”) ตามที่ได้ตกลงกันเพื่อการปรับโครงสร้างองค์กรชก่อนการเข้าท ารายการในครั้งนี้(“การโอนกิจการพีเอ็นดี”)

อนึ่ง คิวรอนเป็นบริษัทที่ประกอบกิจการเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมความงาม และการดูแลรักษาสุขภาพและความงามรวมถึงอุปกรณ์เครื่องมือ และเครื่องใช้เสริมความงามซึ่งมีตราสินค้า (Brand) ที่เป็นที่นิยมหลากหลายตราสินค้า โดยการ
ประกอบกิจการของคิวรอนได้รับการสนับสนุนจากพีเอ็นดี ซึ่งท าหน้าที่ในการขนส่งและจัดท าบรรจุภัณฑ์ของสินค้าของคิวรอนและอเล็กซี่ท าหน้าที่ในการฝึกอบรม และบริหารตัวแทนขายของสินค้าของคิวรอน โดยการด าเนินธุรกิจในลักษณะดังกล่าวของคิวรอน และอเล็กซี่ถือได้ว่าเป็นธุรกิจที่คล้ายคลึงหรือเสริมกันและกันกับธุรกิจของบริษัท

www.mitihoon.com