FN ผนึกพันธมิตรรุกออนไลน์ ปั๊มเงินบุกสินค้ามาร์จิ้นสูง (24/01/63)

233

มิติหุ้น – FN วางเป้าปี 63 เพิ่มช่องทางออนไลน์ต่อยอดธุรกิจ ดันสัดส่วนการขายเพิ่มเท่าตัวเป็น 6% เร่งเจรจาพันธมิตรขายสินค้ามาร์จิ้นสูงรุกลูกค้าต่างชาติ คาดชัดเจนเร็วๆ นี้ พร้อมเดินหน้าติดโซชาร์รูฟท็อปเพิ่ม 6 สาขา หวังลดต้นทุนผลิต

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท หรือ FN ประกอบธุรกิจศูนย์จัดจำหน่ายสินค้าประเภทเอ๊าท์เลท โดยสินค้าที่วางจำหน่ายเป็นสินค้าที่อยู่ภายใต้ตราสินค้าของบริษัทเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งบริษัทจัดหาผ่านการสั่งผลิตจากผู้ผลิตสินค้าทั้งภายในและต่างประเทศโดยตรง และตราสินค้าอื่นๆ โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 63 บริษัทตั้งเป้าจะเน้นขยายตลาดออนไลน์มากขึ้น โดยจะเพิ่มสัดส่วนการขายเพิ่มเป็น 6% จากปีก่อนอยู่ที่ 3% และบริษัทจะมีการทำตลาดอย่างต่อเนื่องผ่านพันธมิตรต่างๆ ได้แก่ Shopee, Lazada และ Shopat24 เป็นต้น

เปิดตัวแอพฯ โกยเงิน
ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 2/63 บริษัทเตรียมเปิดตัวแอพพลิเคชั่นของ FN เพื่อที่จะตอบโจทย์ของลูกค้าให้ครอบคลุมมากขึ้นด้วย และบริษัทจะพยายามลดค่าใช้จ่ายด้วยการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านออนไลน์มากขึ้น อีกทั้งบริษัทยังคงเน้นที่จะเพิ่มกำไรสุทธิให้สูงขึ้นด้วยการจำหน่ายสินค้าที่เป็นแบรนด์ของ FN เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง
ขณะเดียวกัน บริษัทมีแผนจะขายสินค้าผ่านช่องทางดิจิทัลไปยังต่างประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศภูมิภาคอาเซียน ซึ่งได้มีการเจรจากับพันธมิตรด้านแพลตฟอร์มแล้ว คาดจะชัดเจนภายในไตรมาส 1/63

ลุยติดโซลาร์-ลดต้นทุน
รวมถึงการบริหารจัดการต้นทุนที่ดียิ่งขึ้น โดยบริษัทเตรียมจะติดตั้งโซล่าร์รูฟท็อปเพิ่มอีก 6 สาขา ที่มีการเจรจากับพันธมิตรเพื่อให้เข้ามาติดตั้งในรูปแบบ Private PPA จากปัจจุบันได้ลงทุนเองไปแล้ว 3 สาขา จากสาขาที่มีทั้งหมด 12 สาขา ซึ่งสามารถช่วยลดค่าไฟฟ้าลงราว 2.5 แสนบาท/สาขา/เดือน

www.mitihoon.com