RBF น่าช้อปรายได้พองโต รับงานอินโดฯ-มาเลเซีย (24/01/63)

80

มิติหุ้น- RBF น่าช้อปราคาหุ้นเทรด PE เพียง 19 เท่าต่ำสุดในกลุ่มอาหาร ปี 63 สตอรี่เด็ดเตรียมบุ๊กโรงงานใหม่ในอินโดนีเซีย-เวียดนาม ลุ้นขายโรงแรมเก็บเงินพอร์ตเพียบ โบรกเคาะเป้าราคา 4.60 บาท/หุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย หรือ RBF ผู้ผลิตและจำหน่ายส่วนประกอบอาหารจำพวกวัตถุแต่งกลิ่นและรส โดยบทวิเคราะห์บล.ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด  ระบุว่า แนวโน้มกำไรไตรมาส 4/62 ของ RBF จะอยู่ที่ 100 ล้านบาทเติบโต 11 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ส่วนปี 63 คาดกำไรจะเติบโตต่อเนื่องเป็น 432 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.2% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องบริษัทได้ย้ายฐานการผลิตโรงงานผลิตเกล็ดขนมปังที่เวียดนามและอินโดนีเซีย(จะเริ่มรับรู้ช่วงเดือนก.พ.63) ที่สามารถรับคำสั่งซื้อของลูกค้าในประเทศได้มากขึ้น และยังจะช่วยลดค่าใช้จ่ายดังกล่าว พร้อมทั้งอัตรากำไรปีนี้อาจสูงขึ้นจากการขายในต่างประเทศ แนะนำ “ซื้อ”ที่ราคาเป้าหมาย 4.60 บาท/หุ้น ขณะที่ปัจจุบันเทรดอยู่บน Forward PE 19 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มอาหารที่ 24 เท่า

บุ๊กงาน“อินโดฯ-มาเลเซีย

ด้านนายสุรนาถ กิตติรัตนเดช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน RBF เปิดเผยว่า ปี 63 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตกว่า 10% จากปีก่อน โดยเฉพาะช่วงไตรมาส 1/63 บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จากโรงงานใหม่ในประเทศอินโดนีเซียและเวียดนาม พร้อมผลักดันยอดขายสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูงภายใต้แบรนด์ “ร้านค้ารายย่อย” มากขึ้นทั้งแบรนด์เบสท์โอเดอร์ , แบรนด์อังเคิลบาร์นส์, แบรนด์ก๊อบจัง , แบรนด์ Super-Find ,แบรนด์ Haeyo และแบรนด์ Angelo

ลุ้นกำไรขายที่ดิน 2 แห่ง

ขณะที่บทวิเคราะห์ บล.ทิสโก้ยังระบุอีกว่าในส่วนธุรกิจโรงแรมจำนวน 2 แห่งนั้น แม้ปัจจุบันยังเป็นตัวฉุดผลประกอบการ (ขาดทุนราว 30-40 ล้านบาทต่อปี) แต่ฝ่ายวิจัยมองว่ามีแนวโน้มที่จะถูกขายออกและรับรู้กำไรจากที่ดินในอนาคตได้ ขณะที่ปัจจุบัน Bloomberg Consensus มองราคาเป้าหมายเฉลี่ย 4.52 บาท

www.mitihoon.com