เด็กแนว (บ่าย) – SPVI รอบถัดไปลุ้น 4 บาท

387

SPVI รอบถัดไปลุ้น 4 บาท

แบงก์ พลังงาน โรงไฟฟ้า ยังคงมีแรงกดดันต่อเนื่อง นักลงทุนต้องให้ความระมัดระวัง  แม้ SET จะต่ำแล้วแต่ก็ยังไม่เห็นแววการปรับตัวขึ้น ดังนั้นในระยะนี้ เล็ก สั้น ขยันซอย อิงงบฯ ไตรมาส 4 เจ๋งๆ จึงยังเป็นกลุ่มที่น่าเล่นในรอบนี้

SPVI หลังจากที่ให้รอบแรกตั้งแต่ก่อนบาทจนวิ่งแรงไปเท่าตัว ตอนนี้ปรับฐานและกำลัง จะกลับมาลุยรอบใหม่ เพราะเข้าใกล้ประกาศ Q4 แล้ว เด็กแนวเคยบอกว่า ยอดขายผลิตภัณฑ์ APPLE รอบ Q4-Q1 ยังแรงมาก และทำให้รายได้เติบโตก้าวกระโดด คาดว่า Q4 จะกำไรทุบสถิติ สูงสุดรอบใหม่ ประเมินว่ากำไรต่อหุ้นจะอยู่ระหว่าง 0.22-0.24 บาท และทำให้ค่า PE ที่อยู่ในระดับต่ำเทียบเท่าราคาก่อนขึ้นแถว 1.40 บาท และถ้าราคาหุ้นจะกลับมาขึ้นถึง PE เฉลี่ย 18 เท่า ราคาหุ้นจะไม่ต่ำกว่า 4 บาท เทียบกับตรงนี้หมายความว่าควรจะขึ้นแรงรอบใหม่แล้ว

พร้อมจะไป 4 บาท

กราฟ SPVI เดินหน้าเป็นขาขึ้นอย่างชัดเจน ราคาตรงนี้เป็นระดับ high zone และยังไม่เห็น แนวโน้มที่จะปรับฐานลง แต่การย่อตัวลงจากระดับสูงสุดเมื่อเดือนพฤศจิกายน ถึงตรงนี้จะเห็น โครงสร้างไต่ระดับยกฐานสูงขึ้นและฟอร์มเป็นสามเหลี่ยม ดังนั้นหากตัดผ่าน 3.12 บาทได้จะไร้แนวต้านวิ่งยาวไป 4 บาท ไม่ยากเลย แนะนำซื้อ และถ้าผ่าน 3.12 บาท ให้ซื้อเพิ่มเลย

www.mitihoon.com