MINT ยอดจองห้องพักทะลัก โบรกฯเคาะกำไรQ4พุ่ง 50% (27/01/63)

374

มิติหุ้น –  MINT โบรกฯ คาดรายได้ RevPar และ SSSG ฟื้นตัวในปี 63 ส่วนผลกระทบบาทแข็งมีจำกัด ดีดลูกคิดกำไร Q4/62 เติบโต 50% แตะระดับ 2.1 พันล้านบาท หนุนโดยยอดขายบ้านพัก หลังบุ๊คกำไรพิเศษขายโรงแรมในมัลดีฟส์  แนะ “ซื้อ” ให้เป้า  42 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ MINT โดยนักวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) คาดว่า ในปี 63 รายได้ต่อห้องพัก (RevPar) ของ MINT จะฟื้นตัวและเติบโต 2% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ในขณะที่ SSSG น่าจะฟื้นตัวเนื่องจากฐานที่ต่ำ นอกจากนี้ ผลกระทบจากค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นอาจมีจำกัด ดังนั้น คาดการณ์กำไรหลักจะเติบโต 9% ในปีนี้
กำไร Q4/62 โต 50%
ทั้งนี้ คาดกำไรหลักไตรมาส 4/62 ไว้ที่ระดับ 2.1 พันล้านบาท เติบโตทรงตัวจากช่วงเดียวกันปีก่อน และเติบโต 50% จากไตรมาสก่อนหน้า หนุนโดยยอดขายบ้านพัก ขณะเดียวกัน MINT จะบันทึกกำไรพิเศษจากการขายโรงแรมสามแห่งในมัลดีฟส์ในไตรมาสนี้ ซึ่งยังไม่ได้รวมรายการนี้ในคาดการณ์
ขณะที่รายได้ธุรกิจโรงแรมและ mixed-use คาดทรงตัวจากช่วงเดียวกันปีก่อน ในไตรมาส 4/62 โดยคาดว่าธุรกิจ Mixed-use จะมีรายได้เติบโตแข็งแกร่ง หนุนโดยยอดขายบ้านพักตากอากาศหรู
สำหรับธุรกิจ F&B ประเมินยอดขายต่อสาขา (SSSG) จะลดลง 2-3% ในไตรมาส 4/62 เนื่องจากการแข่งขันที่สูงและเศรษฐกิจที่ชะลอตัว อย่างไรก็ตาม SSSG น่าจะดีขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาส 3/62 ขณะเดียวกัน คาดว่า TSSG จะเติบโต 5% จากการขยายสาขาในจีนและไทย
EBITDA ทรงตัว –เป้า 42 บ.
โดยรวมแล้ว อัตรากำไร EBITDA น่าจะทรงตัว โดยธุรกิจโรงแรมและธุรกิจ F&B ที่อ่อนแอ น่าจะชดเชยบางส่วนด้วยกำไรที่สูงของธุรกิจที่อยู่อาศัย  ซึ่งโดยรวมแล้วคาดว่ากำไรหลักจะทรงตัวที่ 2.1 พันล้านบาท
อย่างไรก็ดี สำหรับหุ้น MINT  ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาเป้าหมายที่ 42 บาท จากแนวโน้มการฟื้นตัวของผลการดำเนินงานในปี 63

www.mitihoon.com