บลจ.กสิกรไทย เร่งขยายฐานลูกค้าใหม่ผ่านกองทุน SSF หนุน AUM ปี63 โตเพิ่ม6%

522

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายวศิน วณิชย์วรนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บลจ.กสิกรไทย หรือ KAsset เปิดเผยว่า ในปี 2563 นี้ บลจ.กสิกรไทย วางเป้าหมายการเติบโตของมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) เพิ่มขึ้น 6% จากปี 2562 ที่มี AUM ระดับ 1.36 ล้านล้านบาท โดยยังครองส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 ในอุตสาหกรรม (ข้อมูลจาก AIMC ณ 30 ธ.ค. 2562) ซึ่งกลยุทธ์ต่อยอดการเติบโต บริษัทจะให้ความสำคัญกับการรักษาฐานลูกค้า ควบคู่ไปกับการเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ผ่านช่องทางดิจิตอล

พร้อมจะออกกองทุนใหม่กว่า 6 กองทุน รวมถึงกองทุน SSF ที่ยังมีโอกาสขยายตัวอีกมาก โดยเทียบจากจำนวนลูกค้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (PVD) ในระบบที่มีอายุเฉลี่ยต่ำกว่า 45 ปี และเป็นผู้ที่มีศักยภาพในการเข้าลงทุึนในกองทุน SSF อยู่ราว 5 แสนราย หรือคิดเป็นเม็ดเงินลงทุนประมาณ 5 หมื่น- 7 หมื่นล้านบาท ซึ่ง บลจ.กสิกรไทย ได้เตรียมแนวทางการออกกองทุน SSF เพื่อให้ตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความต้องการด้านใดด้านหนึ่ง ได้แก่ ค่าธรรมเนียมที่ต่ำ เข้าใจง่าย และสอดรับกับกระแสโลก หรือครอบคลุมครบทั้ง 3 ด้าน ที่สำคัญต้องเข้าถึงการลงทุนได้ง่าย สะดวก และปลอดภัยด้วย

โดยบริษัทได้พัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ บน App K-My Funds เพื่อตอบโจทย์ผู้ลงทุน นอกจากจะทำให้ลูกค้าได้รับข่าวสารอย่างทันท่วงทีแล้ว ยังมีพอร์ตแนะนำให้เป็นแนวทางกับลูกค้า ซึ่งในปีที่ผ่านมาพอร์ตแนะนำ FITL และ FITXL มีอัตราผลตอบแทนเฉลี่ยอยู่ที่ 7.4% และ 9.9% ต่อปีตามลำดับ ซึ่งพบว่ามีลูกค้าเพียง 15% ที่ลงทุนด้วยตัวเองและสามารถเอาชนะพอร์ตแนะนำได้

www.mitihoon.com