WHA ปักธงขายที่ดิน1.4พันไร่ 4กลุ่มธุรกิจดันเป้าฉลุย (30/01/63)

314

มิติหุ้น- WHA ประกาศปั๊มรายได้-ส่วนแบ่งกำไรเพิ่ม 15% ลุยขายที่ดิน 1.4 พันไร่ วางงบลงทุน 5 ปี (63-67) ที่ 5.2 หมื่นล้านบาท  พร้อมเดินหน้าผลักดัน 4 ธุรกิจหลักเติบโตฉลุย แม้ต้องเผชิญความท้าทายทางเศรษฐกิจ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดับบลิวเอชเอคอร์ปอเรชั่น หรือ WHA โดยนางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเปิดเผยว่าบริษัทตั้งเป้ารายได้และส่วนแบ่งกำไรในปี 2563 จะเพิ่มขึ้นราวร้อยละ 15 จากปีก่อน และคาดอัตราส่วนกำไรก่อนดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA Margin) จะอยู่ที่ร้อยละ 40 และคาดการณ์ว่าจะมีการใช้งบประมาณในการลงทุนช่วงปี 2563 – 2567 ที่ 5.2 หมื่นล้านบาท โดยตั้งเป้าอัตราส่วนหนี้สินที่มีดอกเบี้ยต่อทุนไม่เกิน 1 เท่า

ทั้งนี้ ในปี 62 ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป มีผลประกอบการและส่วนแบ่งกำไรรวมมูลค่าราว 1.35 หมื่นล้านบาท และมีมูลค่าสินทรัพย์โดยรวม 8.2 หมื่นล้านบาท โดยมีลูกค้าใหม่ทั้งหมด 80 ราย และมีสัญญาซื้อที่ดินและเช่าโรงงานจำนวน 130 ฉบับ ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้ารวม 900 ราย จากสัญญารวมทั้งฉบับ 1,450 ฉบับ

สำหรับทิศทางกลยุทธ์แผนธุรกิจทั้ง 4 กลุ่มธุรกิจของ WHA ในปี 63 บริษัทยังคงเดินหน้าผลักดันให้มีการเติบโตในทุกสายธุรกิจเพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้

ไม่หวั่นภาวะเศรษฐกิจ

นางสาวจรีพร กล่าวว่า แม้ว่าในปีที่ผ่านมาจะต้องเผชิญความท้าทายทางเศรษฐกิจ แต่ผลการดำเนินงานของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป สามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งในอัตรา 22% ในขณะเดียวกันเรายังคงเดินหน้าพัฒนาธุรกิจทั้ง 4 กลุ่มของบริษัทอย่างต่อเนื่อง พร้อมรุกตลาดในไทยและเวียดนาม

พร้อมทั้งเฝ้าระวังสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นรอบโลกในปี 63 อาทิ ความตึงเครียดด้านการค้าโลก การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ผลกระทบจากเทคโนโลยีใหม่ๆ และการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น รวมทั้งปัญหาด้านการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม เหตุการณ์เหล่านี้อาจสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับบริษัท

www.mitihoon.com