CPN กำไรQ4สุดสตรอง ย้ำรายได้อสังหาฯพารวย (30/01/63)

98

มิติหุ้น-CPN มั่นใจไวรัสโคโรนากระทบลูกค้าจีนเท่านั้น มั่นใจมีกลุ่มใหม่ทดแทนได้เพียบ พร้อมย้ำผลงานไตรมาส4/62สุดสตรอง  กูรูย้ำชัดกำไรเด่นสุดของปี ทั้งรับรู้รายได้อสังหา-เซ็นทรัลวิเลจแจ๋มเคาะเป้า 94 บ./หุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า จากสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จนส่งผลให้นักท่องเที่ยวหาดหายนั้น ด้านแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรมเปิดเผยว่า สำหรับ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) ซึ่งเป็นศูนย์การค้ารายใหญ่ อาจจะได้รับผลกระทบระยะสั้นแต่เชื่อว่ามีนักท่องเที่ยวกลุ่มอื่นสามารถมาทดแทนได้ โดยเฉพาะลูกค้าในย่านอาเซียน และอินเดีย และที่สำคัญกลุ่มลูกค้าในประเทศยังเป็นกลุ่มใหญ่ที่ยังเหนียวแน่น ขณะที่ยังมีผลตอบรับที่ดีจากเซ็นทรัลวิลเลจอีกด้วย ล่าสุดได้ผู้ร่วมทุนจากญี่ปุ่นเพื่อจะขยายการลงทุนระยะถัดไปแล้ว

ตั้งเป้ารายได้ปี63 โต 13%

ด้านนางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CPN เปิดเผยว่า ปี 63 คาดรายได้จะเติบโต 12-13 % ไม่มีการเปิดศูนย์การค้าหม่ แต่จะเป็นการปรับปรุงและขยายพื้นที่ศูนย์การเดิม 12 สาขา นอกจากนี้จะรับรู้รายได้เต็มปีของ เซ็นทรัลวิลเลจ

กำไรไตรมาส4เด่นสุด

ด้านนาย โดม คุณประยูรสวัสดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.คันทรี่ กรุ๊ป เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของ CPN ว่า ไตรมาส4/62 จะเป็นปีกำไรดีที่สุดของปี โดยเฉพาะการรับรู้รายได้จากคอนโดมิเนียม โดยเฉพาะโครงการเชียงราย เชียงใมหม่ นครราชสีมา และพหลโยธิน เบื้องต้นคาดไม่ต่ำกว่า 1,500-1,700 ล้านบาท มากกว่าช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาซึ่งรับรับรู้เพียง 1,229 ล้านบาทเท่านั้น เมื่อรวมกับการรับรู้รายได้จากศูนย์การค้าเซ็ลทรัลวิลเลจเต็มไตรมาส จึงคาดว่ากำไรสุทธิจะปรับเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 3,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาส4/61 และไตรมาส3/62 ได้อย่างมาก จึงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 83 บาท/หุ้น ส่วน บล.เอเซียพลัส เคาะราคาหมายสูงสุด 94 บาท/หุ้น

www.mitihoon.com