เมืองไทยประกันชีวิต ตอกย้ำกลยุทธ์ “MTL Everyday Life Partner” เปิดแผนรุกประกันสุขภาพ

195

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL โดยนายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินงานในปี 63 เมืองไทยประกันชีวิตยังคงมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำที่นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุด ผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุก Journey ในรูปแบบที่มีความเฉพาะตัวของบุคคลมากยิ่งขึ้น พร้อมสร้างความมั่งคั่งและมั่นคงอย่างยั่งยืน ในทุกช่วงของชีวิตและทุกไลฟ์สไตล์แบบ End to End ได้อย่างเหมาะสม ตอกย้ำนโยบาย “MTL Everyday Life Partner” พร้อมยกระดับองค์กรสู่ความเป็นสากล ทันสมัย และสามารถรับมือกับโลกยุคดิจิทัลได้อย่างเต็มตัว

ทั้งนี้ แผนธุรกิจในปี 63 บริษัทจะเน้นประกันสุขภาพ และประกันโรคร้ายแรง ซึ่งเป็นสัญญาคุ้มครองเพิ่มเติมของประกันชีวิตหลัก ตั้งเป้าเติบโต 99% จากปีก่อนเติบโตมากกว่า 10% ซึ่งถือว่าโตมากกว่าระบบที่โตเพียง 10% ขณะที่เบี้ยประกันรับรวมคาดว่า จะเติบโตเพียงหลักเดียว แต่ก็ยังมากกว่าการเติบโตของเศรษฐกิจไทย จากปกติธุรกิจประกันชีวิตจะเติบโตมากกว่าเศรษฐกิจ 2 เท่า

ขณะที่ผลการดำเนินงานของเมืองไทยประกันชีวิต ในปี 62 มีผลงานเบี้ยประกันภัยรับรวมอยู่ที่ 83,840 ล้านบาท แบ่งเป็นเบี้ยประกันภัยรับใหม่ 25,956 ล้านบาท และเบี้ยประกันภัยปีต่อไป 57,885 ล้านบาท มีสัดส่วนเบี้ยประกันภัยรับใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็น Protection & Investment เมื่อเทียบกับผลงานเบี้ยประกันภัยรับใหม่ทั้งหมด สูงถึง 67% มีอัตราการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์ Investment Linked อยู่ที่ 163% และมีอัตราการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับรวมสำหรับผลิตภัณฑ์ในประเภทสัญญาเพิ่มเติมการประกันสุขภาพและโรคร้ายแรงอยู่ที่ 11% เมื่อเทียบกับปี 2561 ในขณะที่ฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัทฯ มีสินทรัพย์รวมอยู่ที่ประมาณ 531,000 ล้านบาท

ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์”เมืองไทย สมาร์ท ลิงค์ 10/1 (Global) ซึ่งเป็นแบบประกันประเภท Index Linked ที่จะมาช่วยตอบโจทย์และเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าในยุคปัจจุบันที่อัตราดอกเบี้ยยังคงอยู่ในระดับต่ำ ด้วยการเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุน โดยอ้างอิงการลงทุนจากดัชนี Citi Global Multi Asset Index ซึ่งบริหารจัดการโดยผู้เชี่ยวชาญของ Citi ให้ผลตอบแทนระยะยาวอย่างมั่นคง พร้อมให้ความคุ้มครองชีวิต 110% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย เป็นระยะเวลา 10 ปี นอกจากนี้ยังได้เปิดตัว”สัญญาเพิ่มเติมการรักพยาบาลผู้ป่วยนอก คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 3,000 บาทต่อครั้ง รับความคุ้มครองปีละ 60,000 บาท ขณะที่ผลิตภัณฑ์ไฮไลท์อย่าง สัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ ”อีลิท เฮลท์” สามารถเลือกความคุ้มครองได้ตั้งแต่ 20-100 ล้านบาทต่อปีกรมธรรม์ ล่าสุดได้มีการขยายอายุความคุ้มครองถึงอายุ 99 ปี

สำหรับกลยุทธ์ช่องทางการขายของบริษัทฯ ในปี 63 ยังคงเดินหน้าทำการตลาดแบบหลายช่องทางเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างครอบคลุม ได้แก่ช่องทางตัวแทน ช่องทางธนาคาร โบรกเกอร์ รวมถึงการขายประกันออนไลน์ที่เจาะกลุ่มลูกค้าผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม เช่น K Plus และ Shopee เป็นต้น เพื่อตอกย้ำการให้บริการด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย บริษัทได้พัฒนาเทคโนโลยี”BizBox”เพื่อสนับสนุนกระบวนงานขาย นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนการขยายตลาดสู่ประเทศที่มีศักยภาพ นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับการขยายตลาดไปสู่ประเทศที่มีศักยภาพการเติบโตทางด้านเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ร่วมลงทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่งในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน CLMV ทั้งนี้ ยังคงมีความมุ่งมั่นที่จะหาโอกาสในการขยายการลงทุนผ่านกลุ่มประเทศอื่นๆ โดยตอนนี้อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในทางธุรกิจ

นอกจากนี้ บริษัทได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ ”MTL Click” ที่รวบรวมทุกบริการ นอกจากนี้บริษัทได้มีการบริการพบแพทย์ออนไลน์ สำหรับผู้มีประกันสุขภาพกลุ่ม และสามารถรับยาตามสิทธิ์ได้เสมือนการพบแพทย์ผ่านโรงพยาบาล มีบริการขอหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันภัยเพื่อนำไปใช้เป็นหลักฐานในการขอลดหย่อนภาษี พร้อมเดินหน้าพัฒนาองค์กรและบุคลากรทุกระดับ โดยเปิดศูนย์การเรียนรู้ “สรรค์สาระ” บนพื้นที่กว่า 48 ไร่ ในจังหวัดราชุบรี

www.mitihoon.com