ทุกเรื่องยาก… ง่ายได้ เปิดบัญชีกรุงศรี “ออมทรัพย์มีแต่ได้ ออนไลน์” ด้วย KMA ผ่านระบบ NDID พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษ

77

มิติหุ้น  กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) ตอบรับนโยบายธนาคารแห่งประเทศไทย (BOT) พร้อมทดสอบการเปิดบัญชี ออมทรัพย์มีแต่ได้ ออนไลน์” ด้วย กรุงศรี โมบาย แอป (KMA) ผ่านระบบยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัล (National Digital ID – NDID) ภายใต้กรอบ Regulatory Sandbox ของธนาคารแห่งประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ ก.พ. 2563 เป็นต้นไป โดยลูกค้าเปิดบัญชี ออมทรัพย์มีแต่ได้ ออนไลน์ ด้วย KMA ผ่านระบบ NDID สำเร็จ ภายในวันที่ 31 มี.ค. 2563 รับฟรี Starbucks eCoupon มูลค่า 200 บาท

นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงศรีเป็นหนึ่งในธนาคารพาณิชย์กลุ่มแรกที่มีความพร้อมและเข้าร่วม Regulatory Sandbox ของธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อทดสอบการให้บริการเปิดบัญชีออมทรัพย์ออนไลน์ ด้วย KMA ผ่านระบบ NDID ซึ่งระบบดังกล่าวจะทำให้ลูกค้าสามารถเปิดบัญชีได้สะดวกและง่ายขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าที่ไม่เคยมีบัญชีกรุงศรีมาก่อนก็สามารถเปิดบัญชีได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องเดินทางไปที่สาขา เพียงลูกค้ายินยอมให้นำข้อมูลที่เคยระบุตัวตนไว้กับธนาคารพาณิชย์อื่น มาเป็นข้อมูลการแสดงตนเพื่อเปิดบัญชีที่กรุงศรี ทำให้สามารถลดระยะเวลาในการเปิดบัญชีได้ถึง 83% เมื่อเทียบกับการเปิดบัญชีที่สาขา โดยระบบ NDID จะไม่มีการรวมศูนย์เก็บข้อมูล แต่จะเป็นเหมือนถนนทางอิเล็กทรอนิกส์ที่เชื่อมโยงหน่วยงานต่างๆ เพื่อบันทึกการเกิดขึ้นของธุรกรรม ทำให้มีความปลอดภัย โปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้

ระบบยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัลจะช่วยให้ธนาคารสามารถต่อยอดในการพัฒนานวัตกรรมทางการเงินต่างๆ เพื่อลูกค้าได้มากขึ้น โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงโมเดลธุรกิจด้านกลยุทธ์การบริหารช่องทาง ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ให้สูงขึ้น โดยเฉพาะการนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของทางธนาคารให้กับลูกค้าใหม่ (New Customer Onboarding) ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์แบบเบ็ดเสร็จ โดยมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric)

บัญชีออมทรัพย์มีแต่ได้ ออนไลน์ ไม่มียอดขั้นต่ำในการเปิดบัญชี รับดอกเบี้ยเป็นประจำทุกเดือน ด้วยอัตราดอกเบี้ย 1.3% ต่อปี (จำกัดยอดเงินฝากไม่เกิน แสนบาท ภายใต้กรอบ Regulatory Sandbox ของธนาคารแห่งประเทศไทย) สามารถทำธุรกรรมต่างๆ ผ่าน KMA โดยไม่จำเป็นต้องมีสมุดบัญชีหรือบัตรเดบิต รวมทั้งสามารถทำธุรกรรมถอนเงินผ่านบริการกดเงินไม่ใช้บัตร (Krungsri Cardless) และยังสามารถแลกรับโปรโมชั่น Krungsri Gift เมื่อทำธุรกรรมฝาก-ถอน-โอน-จ่าย ครบ 4 ประเภทในแต่ละเดือน โดยธนาคารกำหนดให้สามารถเปิดบัญชีดังกล่าวได้ คนต่อ บัญชี ทั้งนี้ ในขั้นตอนการเปิดบัญชีออนไลน์นั้น ลูกค้าต้องเลือกยืนยันตัวตนผ่านโมบายแอปพลิเคชั่นของธนาคารพาณิชย์อื่นที่ลูกค้ามีบัญชี ซึ่งลูกค้าต้องเคยเปิดบัญชีและมีภาพถ่ายกับธนาคารนั้นๆ จึงจะสามารถยืนยันตัวตนได้สำเร็จ

สำหรับลูกค้าสนใจร่วมทดสอบการเปิดบัญชี ออมทรัพย์มีแต่ได้ ออนไลน์” ด้วย KMA (Krungsri Mobile App) ผ่านระบบ NDID สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน KMA ผ่านทาง App Store หรือ Google Play และเลือกเมนู เปิดบัญชี มีแต่ได้ ออนไลน์” จากนั้นทำตามขั้นตอนที่กำหนด ซึ่งรวมทั้งการถ่ายภาพบัตรประชาชน ถ่ายภาพเซลฟี่ พร้อมทั้งทำการยืนยันตัวตนผ่านโมบายแอปพลิเคชั่นของธนาคารพาณิชย์อื่นที่ลูกค้าใช้งานอยู่  พิเศษ! รับฟรี Starbucks eCoupon มูลค่า 200 บาท (จำนวนจำกัด) เมื่อเปิดบัญชี ออมทรัพย์มีแต่ได้ ออนไลน์” ระหว่างวันที่ ก.พ.  31 มี.ค. 2563 รายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ https://www.krungsri.com/bank/th/PersonalBanking/BankingServices/NDID.html