เด็กแนว (บ่าย) – SGF ลุ้น Breakout รับดอกเบี้ยลด

706

SGF ลุ้น Breakout รับดอกเบี้ยลด

Leasing ถือว่าได้อานิสงส์โดยตรงจากการที่แบงก์ปรับลดดอกเบี้ย เพราะการปล่อยกู้ ของกลุ่มนี้มีเพดานดอกเบี้ยที่สูงกว่า เนื่องจากลูกหนี้รายย่อยส่วนใหญ่มักใช้เงินด่วน ซึ่งไม่สามารถไปกู้ที่ไหนได้ก็ต้องบริษัทเช่าซื้อ   เมื่อดอกลง ต้นทุนทางการเงินจึงต่ำไปด้วย

SGF เป็นตัวที่ยังไม่ถูกเล่นเลยในรอบนี้หรือรอบก่อนหน้านี้ เมื่อดูใน Q3 พบว่า สินเชื่อจำนำทะเบียน สินเชื่อ SME สินเชื่อบุคคลถือว่าแอบโตมีพอร์ตปล่อยกู้เพิ่มขึ้นเป็น 1.5 พันลบ.  ส่วนธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์ตอนนี้ขยายเป็น 49 สาขา  และคาดว่ารัฐจะยื่นมือเข้าช่วยเหลือผู้กู้รายย่อยอีก 1 มาตรการหลังจากนี้ เพื่อช่วยประชาชนให้มีสภาพคล่องสูงขึ้น ส่วน SGF เด็กแนวมองว่า ไม่น่าจะมี่อะไรเลงร้ายไปกว่านี้ อีกทั้ง Book สูง 1.37 บาท ถือว่ามีเสน่ห์ในการเจรจาต่อรองสำหรับบริษัททั้งภายในและภายนอกที่จะเข้าร่วมกิจการ จับตาดูกัน

กราฟลุ้นสัญญาณ Breakout

แนวโน้มกราฟ   SGF แน่นอนว่าเป็นขาลง แต่หุ้นเมื่อมีลงก็ต้องมีขึ้น  การฟอร์มตัวล่าสุดมีมาให้ลุ้นจากการโค้งตัวเป็นรูปถ้วยเป้าหมายที่ 0.80 บาท ที่น่าสนใจคือราคาหุ้นหากตัดผ่านเส้นค่าเฉลี่ยทั้งสามเส้นขึ้นมาได้จะเกิดการ Break out กระชากตัวแรงๆ เป็นไปได้มาก เพราะ Stochastic อยู่ในแนวโค้งขึ้นเหมือนการระเบิดครั้งก่อน อย่าช้า จะได้ไม่ต้องไล่ราคา

www.mitihoon.com