ALT รับอานิสงส์ยุค 5Gบูม สัญญาณกราฟหุ้นเจ๋ง (7/02/63)

1297

มิติหุ้น – ALT รับอานิสงส์ยุค 5G บูม เตรียมลุยรับงานวางระบบเพิ่มหลังทยอยแจ้งข่าวดีรับงานต่อเนื่อง โบรกฯ คาดผลงานมีโอกาสพลิกเทิร์นอะราวด์ ในเชิงเทคนิค กราฟเกิดสัญญาณ “ซื้อ” ให้แนวต้านแรก 2 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอแอลที เทเลคอม หรือ ALT ดำเนินธุรกิจให้บริกาสร้างสถานีฐาน ติดตั้ง และซ่อมแซมอุปกรณ์โทรคมนาคม โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในปี 63 บริษัทมีโอกาสเข้าไปรับงานวางระบบมากขึ้น หลังจากจะมีการเกิดขึ้นของเทคโนโลยี 5G ที่จะมีการประมูลในเร็วๆ นี้ ทั้งนี้ ALT ถือเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมชั้นนำในระดับประเทศ
คว้างานสร้างสถานีฐาน

โดยความคืบหน้าล่าสุดบริษัทแจ้งว่าได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือไตรภาคีกับ edotco Group Sdn Bhd (edotco) และ บมจ.กสท โทรคมนาคม หรือ CAT ซึ่ง CAT จะเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการโทรคมนาคมที่ร่วมประมูลคลื่นความถี่ 5G โดย ALT จะให้การสนับสนุนในงานสร้างและซ่อมบำรุงสถานีฐาน และช่วยส่งเสริมให้เกิดการใช้โครงสร้างพื้นฐานร่วมกัน ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยลดภาระต้นทุนการบริหารให้กับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้นทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน และถือว่ามีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนและผลักดันให้เกิดสังคมดิจิทัลตามนโยบายประเทศไทย 4.0 ของภาครัฐ

ขณะเดียวกัน เมื่อเร็วๆ นี้ ALT ได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม ที่ได้ทำพิธีลงนามสัญญาบันทึกความร่วมมือการใช้ท่อร้อยสารสื่อสารใต้ดินของ บมจ. ทีโอที เพื่อสนองตอบนโยบายการจัดระเบียบสายสื่อสารของภาครัฐ ในการนำสายสื่อสารลงดินตามโครงการต่างๆ อาทิ โครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน โครงการมหานครแห่งอาเซียน โครงการ Smart City เป็นต้น
ลุ้นงานเพิ่ม –เคาะต้าน 2 บ.

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินแนวโน้มธุรกิจ ALT คาดมีโอกาสได้รับงานวางระบบมากขึ้น หลังจากจะมีการเกิดขึ้นของเทคโนโลยี 5G ในปี 63 นี้ อีกทั้งยังมีโอกาสเข้าไปเสนอรับงานใหม่ๆ เข้ามาสนับสนุนแบ็กล็อกเพิ่มเติม ขณะที่ผลประกอบการปี 63 มีโอกาสพลิกเป็นกำไร ส่วนราคาหุ้นในเชิงเทคนิค เกิดสัญญาญ “ซื้อ” ให้เป้าแนวต้าน 2 บาท

www.mitihoon.com