เด็กแนว (บ่าย) – ITEL เจ้าใหญ่ 5G ลุ้นราคาระเบิด

1112

ITEL เจ้าใหญ่ 5G ลุ้นราคาระเบิด

บอกไปแล้วว่า จับตาหุ้นที่เป็นผู้วางระบบ 5G ไว้ให้ดี เพราะวันที่ 16 เปิดประมูลให้แก่ผู้สนใจให้บริการ ซึ่งถ้าเราย้อนกลับไปยุค 4G ตอนนี้นหุ้น Operator จะไหลลง เพราะใช้เงินลงทุนเหยียบแสนล้าน แต่กลุ่มที่ได้ประโยชน์อย่างชัดเจนคือผุ้วางระบบสายส่ง เสาส่งสร้างสถานีโทรคมมนาคม หรือระบบต่อพ่วง ซึ่งเช้านี้เริ่มวิ่งเรียงตัวแล้ว เช่น ALT, CSS ซึ่งนี่อาจเป็นแค่ไม้แรกๆ ซะด้วยซ้ำ เพราะราคาหุ้นลงมานานแสนนาน

ITEL เป็นตัวเลือกที่น่ามองสำหรับบ่ายนี้ เพราะเป็นเจ้าใหญ่ของผู้ที่รับงานวางระบบโทรคมนาคมโดยตรง รวมทั้งรับงานมาจากแม่ ILINK ด้วย  จึงถือว่ามีความได้เปรียบมากที่สุด  ITEL แค่กำไร 9 เดือน 134 ล้านบาท ก็ทุบสถิติของกำไรรายปีในทุกปีเข้าไปแล้ว  ขณะที่ Q4 จะรับรู้งาน USO เฟส 2  อีกมาก จึงน่าจะจบปี 62 ไม่น้อยกว่า 160 ล้านบาท  มี Backlog 5 พันล้านบาท ให้เป้าไม่น้อยกว่า 3.2 บาท เลยทีเดียว ถ้าได้งานวางระบบ 5G จะไปได้ขนาดไหนละนั่น

กราฟ Break out แบบต้นน้ำ

แนวโน้มกราฟ  ITEL เป็นโครงสร้างขาลงเต็มที่ แต่อยู่ในแนว Oversold มาก ที่ไม่น่าจะลงต่ำกว่านี้อีกแล้วความเสี่ยงขาลงจึงแทบไม่มี ขณะที่มีการก่อตัวเป็น U-Curve และได้วิ่งตัดผ่านแนวกรอบสามเหลี่ยมหรือ Breakout แล้ว ดังนั้นสัญญาณซื้อที่เกิดขึ้นจะทำให้กราฟวิ่งไป 2.50 บาทต่อไป

www.mitihoon.com