เด็กแนว (บ่าย) – SMART กำไรฟ้าผ่า ราคาต้องไปแรง

549

SMART กำไรฟ้าผ่า ราคาต้องไปแรง

กลุ่ม ขายอิฐมวลเบา ในตลาดเหลือแค่ Q-CON และ SMART เท่านั้น ในขณะที่ต้องบอกว่าความนิยมในการใช้อิฐประเภทนี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะใช้งานง่าย คล่องตัว น้ำหนักเบา และทำให้การก่อสร้างเสร็จตามระยะเวลา โดยเฉพาะคอนโดในปัจจุบัน แต่นักลงทุนไม่สังเกต ผลกำไร ของทั้งสองบริษัทนี้แอบก้าวกระโดดมาตั้งแต่ปีก่อน

SMART เป็นตัวที่เด็กแนวเลือกในวันนี้ เพราะกำไรก้าวกระโดดมาตั้งแต่ปี 2018 พลิกจากขาดทุนหลายปี  เนื่องจากยอดขายเติบโตอย่างแรง  อีกทั้งบริษัทมีสินค้าเด่นคือผนังมวลเบา ทำให้ไม่ต้องก่ออิฐ  แต่สามารถนำผนังสำเร็จมาใช้ได้เลย ได้รับความนิยมสูง  ปี 62 กำไร 9 เดือนยังโดดเด่น และคาดว่า Q4 จะยังคงโตแรง ลุ้นกำไรทั้งปี 62 อาจทุบสถิติใหม่ สูงสุดในรอบ 6 ปี  และคาดว่า ปี 63 จะแรงยิ่งกว่า  จากการเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นเกือบเท่าตัว

 กราฟ  แบบต้นน้ำ ต้องซื้อ

เป้า  สามารถอิงจากค่า Fwd-PE แบบ Conservative ที่ 14 เท่า ใกล้กับ Q-Con จะได้ราคาน่ามองที่ 1.20 บาท ราคาหุ้นตรงนี้จัดว่าถูกมาก กราฟ SMART เด็กแนวประเมินว่าราคาตรงนี้คือโครงสร้างที่เริ่มต้น ของการม้วนตัวขึ้น จะเห็นได้ว่า MACD เพิ่มตัดขึ้นเป็นสัญญาณเดินหน้าระยะยาว  จะทำให้กราฟแท่งเทียนตีลังกาขึ้นไปทดสอบ 1.10 บาท ตรงนี้จึงถือว่าเป็นต้นน้ำที่น่าจะวิ่งแรงคร๊าบบบ

www.mitihoon.com