AJA ตั้งบ.ย่อย รุก ‘ธุรกิจเสริมความงาม-แพลตฟอร์มการลงทุน’

712

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี หรือ AJA โดย “ นางสาวปรางค์ทิพย์ จันทร์วิสิฐศักดิ์” กรรมการ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ 2 บริษัท เพื่อรองรับการขยายธุรกิจใหม่  ได้แก่

  1. “บริษัท เอเจ บิวตี้ กรุ๊ป จำกัด” เพื่อดำเนินธุรกิจสถานบริการเสริมความงามทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ภายใต้ทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 2 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท ซึ่ง AJA เข้าถือหุ้นในสัดส่วน 100% ของทุนจดทะเบียน
  2. “บริษัท ยูเนี่ยนไทย แพลตฟอร์ม จำกัด” เพื่อดำเนินธุรกิจแพลตฟอร์มด้านการลงทุน บริหารจัดการและบริการออนไลน์ให้กับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของไทย ภายใต้ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 100,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท ซึ่ง AJA เข้าถือหุ้นจำนวนหุ้น 51,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท โดยใช้เงินลงทุนมูลค่า 5.1 แสนบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 51%ของทุนจดทะเบียน โดยทั้ง 2 บริษัทนี้จะจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทภายในไตรมาสที่ 1/63 และจะดำเนินการเชิงพาณิชย์ภายในไตรมาสที่ 2/63

พร้อมกันนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารยังมีมติอนุมัติการจัดตั้งบริษัทใหม่ของบริษัทย่อย (บ.บางกอกเพย์ จำกัด(“Bpay”)) จำนวน 1 บริษัท คือ “บริษัท เอเจ ชาร์จ พอยท์ จำกัด” เพื่อดำเนินธุรกิจจำหน่ายและให้เช่าแบตเตอรี่สำรอง ภายใต้ทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 1 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาทโดย Bpay ได้เข้าถือหุ้น จำนวนหุ้น 509,999 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท โดยใช้เงินลงทุน 5.09 ล้านบาทหรือ คิดเป็น 51% ของทุนจดทะเบียน โดยจะจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทและดำเนินการเชิงพาณิชย์ภายในไตรมาสที่ 1/63

www.mitihoon.com