SEAFCO จ่อลุ้นดีลบิ๊กโปรเจ็กต์ งบQ1ติดสปีด-เป้า9บ. (13/02/63)

200

มิติหุ้น – SEAFCO โอกาสรับงานใหม่เพียบ โบรกลั่นงบไตรมาส 1/63 เติบโตโดดเด่น จากความคืบหน้างานในมือที่ขยายตัว แนะ “เก็งกำไร” ให้เป้าหมาย 9 บาท ฟากบอสใหญ่ “ณรงค์ ทัศนนิพันธ์” ชี้ทั้งปีรายได้ทำนิวไฮแตะ 3 พันล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีฟโก้ หรือ  SEAFCO ประกอบธุรกิจรับก่อสร้างงานเสาเข็มเจาะ งานรากฐานแลพงานโยธาทั่วไป โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ “บล.หยวนต้า(ประเทศไทย)” คาดผลประกอบการไตรมาส 1/63 จะกลับมาพลิกฟื้นและเติบโตอีกครั้ง จากงาน “โครงการดุสิต เซ็นทรัล ปาร์ค” ที่เห็นความคืบหน้าเพิ่ม (มูลค่าโครงการ 900 ล้านบาท คิดเป็น 33% ของงานในมือ ปัจจุบันที่ 2.7 พันล้านบาท)

นอกจากนี้ยังมีงานที่อยู่ระหว่างทำคือ Bangkok Mall หนุนรายได้ ขณะที่ระดับมาร์จิ้นอาจทำได้ระดับ 17-19% เนื่องจากงาน “โครงการดุสิต เซ็นทรัลปาร์ค” เป็นงานที่รวมค่าแรงและค่าของซึ่งมีมาร์จิ้นน้อยกว่างานรถไฟฟ้า

ลุ้นรับงานใหม่ – เป้า 9 บ.
ทั้งนี้ SEAFCO มีโอกาสรับงานต่อเนื่องอย่างสม่ำเสมอ ทั้งจากกลุ่มผู้ประกอบการที่อยู่อาศัยคอนโดมิเนียม และกลุ่มผู้ประกอบการ Mixed Used เช่นโครงการของ STEC และในโอกาสรับงานภาครัฐ จากโครงการรถไฟความเร็วสูง 3 สนามบิน ซึ่งบริษัทมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ CK รวมถึงโอกาสรับงานในประเทศเมียนมาร์  ขณะที่มีแรงกดดันระยะสั้นจากผลประกอบการไตรมาส 4/62 ที่อ่อนแอ ดังนั้น แนะนำ “เก็งกำไร” ราคาเหมาะสมที่ 9 บาท

เป้ารายได้แตะ 3 พันล.
ด้านนายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ SEAFCO กล่าวว่า บริษัทมั่นใจผลงานจะทำนิวไฮต่อเนื่อง โดยตั้งเป้ารายได้ปี 63 แตะระดับ 3 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีปัจจัยบวกจากโอกาสเข้าร่วมงานประมูลใหญ่ๆ มากขึ้น
สำหรับในปี 63 บริษัทมีโอกาสได้รับงานเพิ่ม จากโครงการที่ติดตามอีก 32 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 1.99 หมื่นล้านบาท ซึ่งคิดเป็นมูลค่างานเสาเข็มประมาณ 3-5% ของมูลค่างานโครงการ อาทิ งานรถไฟรางคู่ 12 แห่ง, งานรถไฟไฮสปีดเทรน, งายมอเตอร์เวย์ 7 โปรเจค, งานรถไฟฟ้า 6 โปรเจค และงานรถไฟฟ้าชานเมือง

www.mitihoon.com