เด็กแนว (เช้า) – AMA พร้อมไป เป้าไกล 7.70 บาท (14/02/63)

692

AMA พร้อมไป เป้าไกล 7.70 บาท

ปี62 ราคาน้ำมันเพิ่มขึ้นจาก 45 เหรียญ ต้นปีไปเป็น 62 เหรียญ ปลายปี สร้างปัญหาให้กลุ่มขนส่งอย่างมากเพราะน้ำมันเป็นต้นทุนหลักของธุรกิจ  ขณะที่ค่าบาทก็แข็งค่าที่สุดในปีที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เกิดผลขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนหากรับรายได้เป็นเงินดอลลาร์ ดังนั้นจึงเป็นปีที่ราคาหุ้นในกลุ่มนี้ส่วนใหญ่ลงลึก แต่น่าจะเป็น Bottom ของหุ้น

AMA  เจอปัญหานี้ตลอดปี แต่ก็ไม่ได้แย่ซักเท่าไร เพราะกำไร 9 เดือนแม้ต่ำกว่าเป้า แต่ก็ดีกว่าปี 2561 เป็นเท่าตัว  ขณะที่ Q4 โบรกคาดรายได้ดีมาก เรือทำงานได้เต็มศักยภาพ ไม่มีหยุดซ่อม มีการขายเรือเก่าบันทึกกำไรเข้ามา และจะเป็นไตรมาสที่ค่อนข้างดี แต่ให้มองต่อไปใน 63 เพราะค่าเงินบาทอ่อนตัวอย่างแรง  และราคาน้ำมันก็ดิ่งมาก  AMA จึงรับผล บวก 2 เด้ง  โบรกประเมินปี 63 จะมีกำไรสุงสุดเท่าที่เคยมีมา โดยให้เป้า 7.70 บาท คิดเป็น Upside สูงถึง 54%  ขณะที่ราคาหุ้นลงมาแล้ว 6 เดือนความเสี่ยงต่ำมาก

 เกิด Divergence แล้ว  นี่คือสัญญาณพร้อมขึ้น  

กราฟ   AMA อยู่ในโซนต่ำสุดในรอบ 6 เดือน โดยเริ่มที่จะมีการฟอร์มตัวเป็น W-shape ราคาหุ้นเลี้ยงตัวไม่ให้หลุด 4.70 บาท และกำลังโค้งตัวขึ้น  อีกทั้ง Stochastic เกิดรูปแบบ Divergence ครั้งที่สอง จึงพร้อมจะดีดตัวแล้ว โดยมีแนวต้านแรก 5.80 บาท ถ้าผ่านได้ จะยืนยันพลิกตัวขึ้นแล้ว สะสมเถอะ ราคาต่ำมากแล้ว

www.mitihoon.com