MOONG เล็งผนึกพันธมิตรอัพงบโต หุ้นP/Eต่ำ7เท่า-เป้า4.80บ. (14/02/63)

576

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล หรือ MOONG ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก โดย “บล.โนมูระ พัฒนสิน” เปิดเผยว่า MOONG เป็นหุ้นที่น่าจับตา จากโอกาสการเจรจาพันธมิตรเพื่อทำดีล M&A ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องเพื่อสนุบสนุนให้ผลงานเติบโตโดดเด่นในอนาคต

เพิ่มสินค้าใหม่-ยอดขายพุ่ง8%

 โดย MOONG มีจุดเด่นที่รายได้ส่วนใหญ่มาจากแบรนด์  “Pigeon” สินค้าสำหรับแม่และเด็กรายใหญ่ (79% ของรายได้รวม) ซึ่งบริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายรวมถึงมีธุรกิจ JV ภายใต้บริษัท “Thai Pigeon” (Moong ถือ 47%, Pigeon Japan 53%)  รวมถึงมีช่องทางการกระจายสินค้าครอบคลุมทั่ว ได้แก่ Modern Trade, Traditional Trade และผ่านรถขายเงินสด (Cash Van) รวมถึง E-Commerce เป็นต้น นอกจากนี้บริษัทยังได้ขยายช่องทางไปยังประเทศใน CLMV ด้วย หากพิจารณาผลการดำเนินงาน 3 ปีที่ผ่านมาจะพบว่าบริษัทมี Gross Profit Margin เฉลี่ย 53.7% และ Net Profit Margin เฉลี่ย 10.7%

ส่วนทั้งปี 62 คาดรายได้จากการขายจะอยู่ที่ 800 ล้านบาท เติบโต 8% จากปีก่อน ซึ่งรายได้เติบโตมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องจากบริษัทได้ทยอยออกสินค้าใหม่ๆในช่วงไตรมาส 3และ4/62 ได้แก่ 1. ผลิตภัณฑ์ถูพื้น Spa Clean Product และ แผ่นรองซับสำหรับผู้ใหญ่และเด็กตรา Softex , 2.เพิ่มช่องทางจำหน่ายผ่าน 7-11 ร้านขายยา และช่องทางดิจิทัล

รุกตลาดเวียดนาม-เป้า4.80บ.

อีกทั้ง 3.ขยายช่องทางจำหน่ายไปยังประเทศ CLMV ซึ่งปัจจุบันจำหน่ายไปยัง ประเทศลาว กัมพูชา พม่า แล้ว และอยู่ระหว่างเจรจากับประเทศเวียดนามเพิ่มเติม อย่างไรก็ดีทั้งปี 62 กำไรสุทธิจะอยู่ที่ 79 ล้านบาท คิดเป็น EPS 0.47 บาท ลดลง 39% จากปีก่อน เพราะมีความเสี่ยงจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก และอัตราการเกิดที่ลดลง อย่างไรก็ตาม Moong ซื้อขายถูก ถือเป็นหุ้น under value  ด้าน “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์แห่งหนึ่ง” เปิดเผยว่า แนะนำ “ซื้อ” MOONG ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายถูก P/E เพียง 7 เท่า มองเป้าหมาย 4.80 บาท

ผุดสินค้าใหม่อัพรายได้โต

ด้าน “นางสาวสุวรรณา โชคดีอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MOONG  เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกสินค้าใหม่ด้วยการจัดจำหน่าย “ผลิตภัณฑ์แผ่นรองซับซอฟเทค” (Softex)สำหรับผู้ใหญ่และเด็ก ที่ได้รับความไว้วางใจจากโรงพยาบาลชั้นนำทั่วประเทศ โดยมีแผนบุกตลาดทั่วประเทศไทย ด้วยเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศไทย ทั้ง Modern Trade, Traditional Trade, ผ่านรถขายเงินสด (Cash Van) และ E-commerce เป็นต้น พร้อมจะขยายไปยังประเทศในแถบ CLMV และประเทศอื่นๆในอาเซียนในอนาคต โดยตั้งเป้าสร้างยอดขายสินค้าเติบโต 20% ในปี 63

รวมถึงบริษัทจะเดินหน้าเจรจาเพื่อเป็นตัวแทนสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์กลุ่มแม่และเด็ก, สินค้าในช่องปาก เช่น แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ไหมขัดฟัน, นมอัดเม็ด, สินค้าผู้สูงอายุ, สินค้าเครื่องดื่ม และ Food service ขณะเดียวกันก็จะพัฒนาสินค้าภายใต้แบรนด์สินค้าใหม่ด้วย

www.mitihoon.com