KAMART ผนึกพาร์ทเนอร์รุกธุรกิจ งบโตฉลุย-ปันผลเด่น (14/02/63)

855

มิติหุ้น-KAMART หุ้นเด่นแจกปันผลทุกไตรมาส แย้มไตรมาส 4/62 โตเด่น เหตุรับอานิสงส์ช่วงไฮซีซัน ซุ่มทำดีล “เทกโอเวอร์-ร่วมทุน” ดันธุรกิจโตฉลุย เล็งผนึกพันธมิตร Joint Venture และเพิ่มตัวแทนข้ามชาติ ชี้ P/E ต่ำกลุ่มฯ เป้า 6 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คาร์มาร์ท หรือ KAMART ทำธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้ากลุ่มเครื่องสำอาง โดย “บล.ทิสโก้” เปิดเผยว่า ช่วงไตรมาส 4/62 จะเห็นกำไรสุทธิที่เติบโตดีขึ้น เพราะเข้าสู่ช่วงฤดูกาลใช้จ่าย ประกอบกับบริษัทมีการบริหารจัดการต้นทุนและค่าใช้จ่ายการขายและบริหารที่ปรับตัวลดลงตามการส่งเสริมการขายและโฆษณาที่ลดลง

ดังนั้นแนะนำ “ถือ” เป้าหมาย 6 บาท อิงจาก PER 18x ปี 63 อ้างอิงจากค่าเฉลี่ยการซื้อขายในอดีตของ KAMART ซึ่งซื้อขายในระดับที่ต่ำกว่ากลุ่มค้าปลีกที่ P/E 28 เท่า และเป็นหุ้นที่จ่ายปันผลทุกไตรมาส

ลุยซื้อกิจการ-ซื้อที่ดิน

ด้าน “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเปิดกว้างศึกษาการเข้าเทกโอเวอร์ หรือ ร่วมทุนเพื่อต่อยอดธุรกิจเดิม และ แตกไลน์ธุรกิจใหม่ๆ เพื่อสร้างผลตอบแทนสูงสุด โดยปัจจุบันบริษัทมีกระแสเงินสดสูง กำไรสะสม 308 ล้านบาท และ D/E ต่ำเพียง 0.56 เท่า ซึ่งสามารถขอวงเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินได้หากมีโครงการลงทุนขนาดใหญ่

พร้อมกันนี้ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทได้มีการขยายการลงทุนด้วยการ “ซื้อที่ดิน” เพื่อใช้เป็นอาคารโรงงานเพื่อผลิตชิ้นส่วนเครื่องสำอางที่เป็นพลาสติกและใช้ผลิตวัตถุดิบเครื่องสำอางเองเพื่อต้นทุนที่ต่ำลงเพื่อสามารถแข่งขันกับตลาดต่างประเทศได้

                ขยายแบรนด์ข้ามชาติ

ส่วนภาพธุรกิจในปี 63 ตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Conservative ที่ 10% จากปีก่อน โดยบริษัทจะขยายธุรกิจทุกภาคส่วน พร้อมไปกับการเฝ้าระวังปัจจัยที่อาจจะเข้ามากระทบต่อธุรกิจ ทั้งปัจจัยภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว และการแพร่ระบาดของ “เชื้อไวรัสโคโรนา”

โดยบริษัทมีแผนขยายแบรนด์ไปยังต่างประเทศ ทั้งการเจรจาพันธมิตรเพื่อ Joint Venture และเพิ่มตัวแทนจำหน่าย ล่าสุดบริษัทได้ส่งออกไปแล้ว 14 ประเทศ โดยมีการลงทุนในรูปแบบ Joint Venture ใน 3 ประเทศ ได้แก่ จีน, เวียดนาม และ มาเลเซีย

พร้อมกันนี้ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทได้เพิ่มสายการผลิตใหม่ในกรุงเทพฯ เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น รวมถึงปรับปรุงแผนธุรกิจใหม่เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน จนทำให้ปัจจุบันบริษัทมีผลิตภัณฑ์เพื่อความงามแบบครบวงจรมากกว่า 1,000 รายการ ซึ่งทำให้บริษัทสามารสร้างยอดขายได้มากขึ้นในทุกๆไตรมาส ล่าสุดช่องทางคาร์มาร์ทช็อปในไทย มีทั้งหมด 66 สาขา

www.mitihoon.com