SEAOIL ผนึกพันธมิตร POES ขุดแหล่งน้ำมันเพิ่ม

285

มิติหุ้น-บมจ.ซีออยล์ (SEAOIL) โดย นางสาวนีรชา ปานบุญห้อม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่เปิดเผยว่า บริษัทได้รับรายงานจากบริษัท แพน เรียนท์ เอ็นเนอยี่ (สยาม) ลิมิเต็ด (POES) เรื่อง แผนการสำรวจและผลิตปิโตรเลียม ผลการขุดเจาะ ปริมาณการผลิต และปริมาณสำรองน้ำมันเพิ่มเติมในแหล่งสัมปทานบนบก แปลง L53/48 โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ จากแผนสำรวจและผลิตปิโตรเลียมในปี 63 บริษัท แพน เรียนท์ เอ็นเนอยี่ (สยาม) ลิมิเต็ด (POES) และบริษัท ได้อนุมัติแผนการสำรวจและผลิต รวมทั้งการขุดเจาะและการซ่อมแซมหลุมผลิตเพื่อเพิ่มอัตราการผลิต และหลุมอัดน้ำที่มาจากการผลิตเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เป็นจำนวนเงินรวมทั้งสิ้น 24 ล้านเหรียญแคนาดา (ประมาณ560 ล้านบาท) ค่าลงทุนนี้มาจากรายได้จากการผลิตและส่งขายน้ำมันในแปลงสัมปทาน L53/48

ผลการขุดเจาะของ POES  ได้เริ่มการขุดเจาะหลุมสำรวจตามแผน โดยเริ่มจากหลุมสำรวจ L53-DD6ST2 ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา พบชั้นหินกักเก็บน้ำมัน 2 ชั้นมีความหนา 16.5 เมตร , หลุมสำรวจ L53-AA2 เริ่มการขุดเจาะในวันที่ 12 กุมภาพันธ์โดยคาดว่าจะทำการขุดเจาะเสร็จสิ้นภายใน 14 วัน หลังจากนั้น แท่นขุดเจาะจะถูกย้ายไปเจาะหลุมสำรวจ L53-AA1 ซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกัน

ส่วนปริมาณการผลิตนับจากเดือนตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา อัตราการผลิตเฉลี่ยต่อวันมีปริมาณมากกว่า 2,000 บาร์เรลต่อ เดือน ส่วนในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ในปัจจุบัน POES และบริษัทสามารถรักษาอัตราการ ผลิตได้2,778 บาร์เรลต่อวัน ทั้งนี้หลุมสำรวจใหม่ L53-DD6ST2 ได้ปรับให้เป็นหลุมผลิตและสามารถผลิตได้ในอัตรา 967 บาร์เรลต่อวันจากชั้นหินกักเก็บ CC เพียงชั้นเดียว เริ่มจากวันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป

โดยปริมาณสำรองน้ำมันเพิ่มเติม การค้นพบชั้นหินกักเก็บเพิ่มเติมและสัดส่วนการไหลของน้ำมันในหินกักเก็บเพิ่มเติมเป็น สององค์ประกอบสำคัญของปริมาณสำรองน้ำมันเพิ่มเติม

www.mitihoon.com