เด็กแนว (เช้า) – CPW คาดจะแจ้งงบทุบสถิติสูงสุดใหม่ (18/02/63)

1070

CPW คาดจะแจ้งงบทุบสถิติสูงสุดใหม่

กลุ่มขาย APPLE มองยังไงก็โตก้าวกระโดดในงบ Q4 ซึ่งเห็นได้ชัดจาก SPVI ที่ประกาศกำไรระเบิดเถิดเทิงมาแล้ว เป็นไปอย่างที่เด็กแนวคาดไว้ก่อนหน้า และให้เก็บหุ้นตัวนี้มาตลอด เมื่อถึงตอนนี้ เราก็ต้องมามองหาเป้าหมายใหม่ของหุ้นที่จะเล่นการแจ้งงบ  ซึ่งตัวที่ยัง จัดว่าไม่ได้แพงมากนักก็คือ CPW  หุ้นดีที่โดนไอ้โม่งกดดันราคามาตลอด  จนถูกเกินไปแล้ว

CPW ณ สิ้นปี 62 มีสาขาต่างๆ ราว 40 แห่ง ซึ่งน้อยกว่า SPVI เล็กน้อย  ขณะที่ในช่วง 9 เดือนแรกกำไรอาจไม่ได้แรงอย่างที่หลายคนคาดไว้ เป็นเพราะการเพิ่งเข้าตลาด  ต้องมีการปรับระบบบัญชี  สินค้าล้าสมัยต้องถูกลดค่า  และไหนจะค่าใช้จ่ายในการนำหุ้นเข้าตลาด  แต่รายจ่ายก้อนโตก็จบใน  Q3 ไปแล้ว  และได้เวลาดีใน Q4 ที่ Iphone11 ออกพอดี อีกทั้งค่าเงินบาทที่แข็งค่ามาก ทำให้ import มาในต้นทุนที่ต่ำ และยอดขายก็โตแรง  คาดว่า Q4/62 จะได้เห็นกำไรทุบสถิติ ทั้ง QoQ และ YoY และจะสร้างสถิติกำไรสูงสุดใหม่ระหว่าง 85-95 ล้านบาท ซึ่งถ้าประเมินด้วย PE15 เท่า ราคาที่เหมาะสมไม่ควรจะน้อยกว่า 2.20 บาท

 กราฟ Breakout  กลับมาม้วนตัวขึ้นแล้ว

กราฟ CPW  โดนกดดันมานาน  และกราฟเริ่มตั้งลำได้แล้ว โดยกำลังจะม้วนตัวเป็นถ้วยหงาย แนวต้านในการทดสอบคือ 1.85 บาท โดย MACD  และอีกหลายเครื่องมือเกิดสัญญาณสวนทาง ที่เรียกว่า Divergence ดังนั้นมาลุ้นกันว่าจะขึ้นแรงตามทฤษฏีหรือไม่

 

www.mitihoon.com