เด็กแนว (เช้า) – BAM ราคาควรเป็นเท่าไหร่ (19/02/63)

1388

BAM ราคาควรเป็นเท่าไหร่

BAM ช่วงขึ้นแรง ก็เห็นเงียบกันหมด แต่พอราคาโดนทิ้งแรงหลังทดสอบ 36.25 บาท ลงมาปิด 31.50 บาท และลงต่ออีกวัน กลายเป็น talk of the town ที่มีแต่คนออกมาวิจารณ์ในมุมลบกันเป็นแถว มีเซียนเก่งหลังเกมส์ออกมาแสดงภูมิ  ขุดข่าวลบกันเต็มไปหมด  และเด็กแนวขอยืนยันว่าหุ้น BAM ยังเป็นพระเอก  และกลับไปอ่านย้อนหลังสิ่งที่เด็กแนวเขียนได้

BAM เด็กแนวประเมินว่าถูกสุดในกลุ่มนี้ และยังมีอนาคตที่ยาวไกลทางธุรกิจ  จาก NPA ในระบบกว่า 6 แสนล้านบาท ที่ BAM สามารถจะหาเงินไปซื้อเข้าพอร์ตได้อย่างยาวนานเป็นสิบปีมาบริหาร และขายออกด้วยอัตรากำไรกว่า 60% ซึ่งน้อยนักที่จะหาธุรกิจใดในเวลานี้เทียบได้  ยิ่งเศรษฐกิจตกสะเก็ด  ธุรกิจ BAM กลับยิ่งโตขึ้นเรื่อย  อย่าไปสนใจเพียงแค่ผลประกอบการ Q4 ระยะสั้นๆ แต่ให้มองยาวๆ ไปหลายปี ราคา

 เลือกกลยุทธ์ให้ถูก ความเสี่ยงจะต่ำ

จาก ตารางส่วนผู้ถือหุ้นจะเห็น Book value หลังเข้าตลาดที่ 16.18 บาท   ถ้าเทียบกับราคาปัจจุบันจะมี PBV (ในตารางเปรียบเทียบ) เพียง 1.75 เท่า  ต่ำสุดในกลุ่ม และค่า PE อนาคตก็ต่ำสุดในกลุ่ม ดังนั้นถ้าให้ PBV 2 เท่า ราคาควรจะยืน 32.36 บาท และ 40.45 บาท ถ้าให้ PBV ค่า 2.5 เท่า ยังไงก็ถูก การเล่นอย่างปลอดภัยในจุดนี้  คือ ซื้อตรงนี้ หวังแนวขาย 32 บาท ถ้าไปไกลกว่านี้ก็ดี  ส่วนแนว Cut กำหนดแค่ 28.25 บาท  จะมีความเสี่ยงน้อยมาก ใครกล้าก็ต้องซื้อ  ใครกลัว ก็ไปเล่นตัวอื่นคร๊าบบบ

www.mitihoon.com