จับตาพรุ่งนี้การวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญประเด็นการยุบพรรคอนาคตใหม่

53

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บล. ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด ระบุว่า ตลาดหุ้นวานนี้: SET Index ยังอยู่ในช่วงพักตัวตามคาดโดยปิดลบอีก 8.14 จุด ณ สิ้นวันโดยมีแรงขายออกมาค่อนข้างหนาแน่นโดยเฉพาะกลุ่มไฟแนนซ์และโรงไฟฟ้า ขณะที่กลุ่มที่ปรับตัวดีกว่าตลาด ได้แก่ กลุ่มพลังงาน การแพทย์ อาหาร รวมถึง Property Fund & Reit แรงขายมาจากสถาบันในประเทศซึ่งขายสุทธิหนาแน่นถึง 4.1 พันล้านบาท

ขณะที่นักลงทุนต่างชาติพลิกมาซื้อสุทธิ 2.5 พันลบ. (ต่างชาติ Long Index Futures 4.3 พันสัญญา) แนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index อยู่ในช่วงพักตัวโดยมีแนวนับสำคัญบริเวณ 1,495-1,500 จุดโดยมองว่ามีโอกาสเกิด Technical Rebound ระยะสั้นจาก ระดับดังกล่าวโดยกลุ่มพลังงานคาดหนุนตลาดจากราคาน้ ามันดิบที่พุ่งแรง ประเด็นที่ กดดันตลาดระยะนี้คือความกังวลต่อผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการระบาดของ COVID19 ซึ่งทำให้หลายสำนักปรับลด GDP ปี 2020 ลงเป็นโตต่ ากว่า 2%

นอกจากนี้ยังมีอีกปัจจัยที่ ต้องติดตามวันพรุ่งนี้คือการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญประเด็นการยุบพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งหากผลออกมาเป็นลบอาจสร้างแรงกดดันต่อประเด็นการเมืองอีกครั้ง แนะนำจังหวะอ่อนตัวของตลาดลงใกล้บริเวณ 1,500 จุดหรือต่ำกว่าเป็นโอกาสทยอยสะสมหุ้น พื้นฐานและเก็งกำไรระยะสั้นคาดหวังการรีบาวด์ กลยุทธ์ : ทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานบริเวณ 1,500 จุดหรือต่ ากว่าและลุ้นรีบาวด์ระยะสั้น// เก็งก าไรหุ้นที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัว