เด็กแนว (บ่าย) – ALL กำไร New high ปันผลแรง 28%

606

ALL กำไร New high ปันผลแรง 28%

ตลาดขาลง  หุ้นดีอย่างไรก็โดนขาย  ตลาดขาขึ้น หุ้นแย่อย่างไรก็วิ่งแรง  เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ เกิดขึ้นเป็นปกติในตลาดหุ้นไทย โดยเฉพาะตลาดตอนนี้ที่โดนโจมตีโดยปัจจัยเชื้อไวรัส จนหุ้นไทยปรับตัวลงถ้วนหน้าหลุด 1,400 จุด หุ้นที่แจ้งงบออกมาดีมากก็ยังโดนขาย  แต่ให้มองมุมกลับว่าถ้าหุ้นตัวนั้นราคาถูก ผลงานดีต่อเนื่อง และค่า PE, PBV ต่ำ ควรสะสมรอจังหวะ

ALL  หรือ All Inspire อสังหาเด่น และตรงกับทั้งหมดที่กล่าวมา เพราะกำไรดีขึ้นทุกไตรมาส จนสิ้นปี 62 แจ้ง กำไรก้าวกระโดดระดับ 500 ล้านบาท เทียบเป็นค่า PE 2.97 เท่า ไม่ใช่ต่ำเพราะหุ้นแย่ แต่ต่ำเพราะราคาลงสวนทางกำไรโต  และมี PBV เพียง 0.93 เท่า  มี Backlog รอโอนได้ 2 ปีที่ระดับ 1.2 หมื่นล้านบาท และโครงการรอขายอีกกว่า 3 หมื่นล้านบาท  เด็กแนวประเมินมูลค่าให้กับ ALL ไว้ที่ 5.80 บาท กำหนดค่า PE 6 เท่า และจ่ายปันผลเป็นหุ้นอัตรา 3.5 หุ้นเดิมได้ 1 หุ้นจัดเป็นหุ้นถูกที่สุดตัวหนึ่งที่น่าซื้อมาก คิดเป็น Share yield สูงถึง 28%

MACD ดีดตัวแบบ Divergence

กราฟ   ALL ปร้บตัวลงอยู่ในแนวระดับต่ำสุดตั้งแต่เข้าตลาด ขณะที่ MACD ไม่สร้างระดับต่ำสุดตาม และส่งสัญญาณดีดตัวในแนว Double bottom ซึ่งมีโอกาสจะทำให้กราฟแท่งเทียนดีดตัวขึ้นไปยังแนว 3.18 บาท ราคานี้ยังห่างไกลราคาพื้นฐานอยู่มาก ซื้อยังไงก็คุ้ม

www.mitihoon.com