เอเซีย พลัส กรุ๊ปฯ เผยแผนงานและกลยุทธ์ธุรกิจ ปี 2563 ตอกย้าความเป็นผู้นำให้บริการธุรกิจการเงิน Full-Service

72

มิติหุ้น – บริษัท เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหำชน) หรือ ASP เผยแผนกำรดำเนินงำนและกลยุทธ์ธุรกิจปี 2563 จะเน้นควำมเป็นผู้นำในกำรเป็นผู้ให้บริกำรธุรกิจทำงกำรเงินครบวงจร หรือ Full-Service พร้อมทั้งรุกธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตดี โดยคำดรำยได้รวมในปีนี้ จะโตไม่น้อยกว่ำ 10%

ดร.ก้องเกียรติ โอภำสวงกำร ประธานกรรมกำรบริหำร บริษัท เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหำชน) หรือ ASP กล่ำวว่ำ ในปี 2563 นี้ เป็นอีกปีหนึ่งที่กำรทำธุรกิจมีควำมควำมท้ำทำยสูง โดยมองว่ำประสบกำรณ์ ควำมน่ำเชื่อถือ และกำรบริกำรที่ครบวงจร เป็นสิ่งสำคัญที่ลูกค้ำต้องกำร ซึ่งเอเซีย พลัสฯ มีจุดเด่นด้ำนนี้อย่ำงครบถ้วน
“เรำกล้ำพูดได้ว่ำ เรำเป็นบริษัทเดียวในไทย ที่ให้บริกำรแบบครบวงจร และเรำเป็นผู้นำในอุตสำหกรรม เพรำะเรำบุกเบิกหลำยๆ ธุรกิจมำก่อน ตอนนี้เรียกได้ว่ำ ลูกค้ำรำยหนึ่งเข้ำมำหำเรำ เรำมีบริกำรให้ลูกค้ำครบตำมที่ต้องกำร” ดร.ก้องเกียรติ กล่ำว

กลุ่มบริษัท เอเซีย พลัส เป็นผู้ให้บริกำรธุรกิจกำรเงินเต็มรูปแบบ ประกอบด้วย ธุรกิจบริกำรซื้อขำยหลักทรัพย์ทั่วโลก ธุรกิจกองทุนรวม ธุรกิจบริหำรสินทรัพย์ ธุรกิจวำณิชธนกิจ ธุรกิจแคปปิตอลมำร์เก็ตหรือธุรกิจรับประกันจำหน่ำยหุ้นและตรำสำรหนี้

ปี 2562 บริษัทฯ มีรำยได้รวม 1,918 ล้ำนบำท กำไรสุทธิ 359 ล้ำนบำท โดยมีรำยได้จำกธุรกิจบริกำรซื้อขำยหลักทรัพย์ในประเทศและต่ำงประเทศ สัดส่วน 40% ลดลงจำก 45% ในปีก่อน, รำยได้จำกธุรกิจกองทุนรวมและรำยได้จำกธุรกิจบริหำรสินทรัพย์ 26% เท่ำปีก่อน, รำยได้จำกธุรกิจแคปปิตอลมำร์เก็ต และวำณิชธนกิจ เพิ่มเป็น 16% จำก 14% ปีก่อน และรำยได้จำกธุรกิจกำรลงทุนของบริษัทเอง เพิ่มเป็น 18% จำก 14% ปีก่อน

ดร.ก้องเกียรติ กล่ำวว่ำ ในปี 2563 เอเซีย พลัส กรุ๊ปฯ ตั้งเป้ำรำยได้รวมโตไม่น้อยกว่ำ 10% จำกปีก่อน โดยจะรุกธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตดี ได้แก่ ธุรกิจบริกำรซื้อขำยหลักทรัพย์ในต่ำงประเทศ ธุรกิจกองทุนรวม ธุรกิจบริหำรสินทรัพย์ และธุรกิจแคปปิตอลมำร์เก็ต ซึ่งทุกขำธุรกิจดังกล่ำว เอเซีย พลัส กรุ๊ปฯ ถือเป็นผู้นำ

www.mitihoon.com