EA ทุ่ม 5 พันลบ. เข้าซื้อธุรกิจเกี่ยวกับที่ดินและอสังหา

519

มิติหุ้น-บมจ.พลังงานบริสุทธิ์(EA)โดยนายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติเห็นชอบจะเข้าทำสัญญาซื้อหุ้นสามัญของบริษัทเป้าหมายจาก Prosperity Gain คือ บริษัท แลนด์ พรอสเพอริตี้ โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจลงทุนในบริษัทอื่นซึ่งประกอบธุรกิจหลักเกี่ยวกับที่ดินและอสังหาริมทรัพย์จำนวนไม่เกิน 285 ล้านหุ้นมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10.00 บาท หรือคิดเป็นสัดส่วนไม่เกินกว่าร้อยละ 19.00 ของจำนวนหุ้นที่ออกแล้วทั้งหมด โดยมูลค่ารวมไม่เกิน 5,130 ลบ.

นอกจากนี้ Amita Thailand จะเข้าทำสัญญาเช่าที่ดินซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.เขาดิน อ. บางปะกง จ. ฉะเชิงเทรา จาก Double P Land มีเนื้อที่รวม 91 ไร่ 2 งาน 44 ตารางวา โดย Amita Thailand จะได้มาซึ่งสิทธิในการเช่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นระยะเวลา 15 ปี และมีสิทธิขยายระยะเวลาการเช่าอีก 15 ปี โดยมูลค่ารวมของสิ่งตอบแทน ได้แก่ ค่าตอบแทนภายใต้สัญญาเช่าที่ดิน จำนวนรวม 1,248.32 ลบ.

ทั้งนี้ผลประโยชน์ที่บริษัทคาดว่าจะได้รับคือ เพื่อเป็นการขยายฐานธุรกิจของบริษัท จากส่วนงานธุรกิจหลักเดิม ได้แก่ ส่วนงานธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำมันไบโอดีเซล ส่วนงานธุรกิจผลิตและจำหน่ายกลีเซอรีนบริสุทธิ์ ส่วนงานธุรกิจผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลม และส่วนงานธุรกิจให้คำปรึกษาในโครงการเกี่ยวกับพลังงานทดแทน

2) บริษัทฯ จะได้ทรัพย์สินซึ่งเป็นที่ดินของบริษัทย่อยของบริษัทเป้าหมาย ซึ่ง ณ ปัจจุบัน บริษัทเป้าหมายถือหุ้น
โดยตรงในบริษัทย่อยรวม 2 แห่ง คือ (1) บริษัท วัฒนาพิบูล ที่ดิน จำกัด ในสัดส่วนร้อยละ 99.99 ของหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมด และ (2) Double P Land ในสัดส่วนร้อยละ 99.99 ของหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมด โดยบริษัทย่อยทั้งสองแห่งประกอบธุรกิจหลักเกี่ยวกับที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ และมีสินทรัพย์หลักเป็นที่ดินรวมประมาณ 2,828 ไร่ ในจังหวัดฉะเชิงเทรา

3) บริษัทฯ เล็งเห็นความสำคัญของที่ดินของบริษัทย่อยดังกล่าว ในด้านทำเลที่ตั้งของที่ดินซึ่งอยู่ในทำเลที่ดี
อยู่ติดเลียบทางหลวงมอร์เตอร์เวย์สายกรุงเทพ-ชลบุรี (ทล.7) มีโครงสร้างพื้นฐานทั้งสนามบินและท่าเรือที่รองรับ
การเดินทางและการขนส่งที่สะดวก ระยะทางเดินทางจากกรุงเทพฯ เพียงประมาณ 1 ชั่วโมง และในด้านการใช้
ประโยชน์ที่ดินซึ่งอยู่ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

www.mitihoon.com