เด็กแนว (บ่าย)-NER ซื้อด่วน!! ก่อน Bottom out

855

NER ซื้อด่วน!! ก่อน Bottom out

Q4 ผ่านไปอย่างเร้าใจ  เพราะทุกบริษัทประกาศงบท่ามกลางเชื้อไวรัส  จึงเจอแต่แรงขายกระหน่ำใส่ทุกทิศทุกทาง  สิ่งที่นักลงทุนควรจะพิจารณาคือกลับมาประเมินพื้นฐาน หากหุ้นนั้นๆ มีอดีตดี และอนาคตเด่น งบการเงินแข็งแกร่ง ธุรกิจสดใส  ปันผลสูง และมีปัจจัยอื่นเกื้อหนุน   เด็กแนวแนะนำว่าเข้าสะสมหุ้นตัวนั้นไว้ในช่วงราคาต่ำ จะได้ของดี ราคาถูกฝุดๆ

NER แจ้งกำไรทั้งปีสูงถึง 538 ล้านบาท โดยไม่มีรายการพิเศษ และ EPS 0.35 บาท แถมจ่ายปันผล 0.14 บาท ซึ่งคิดที่ราคา 2.18 บาท จะได้ Yield 6.4% ถือว่าสูงติดอันดับหุ้น 20 ตัวแรกของตลาดที่ปันผลสูง และแจก NER-W1 อัตรา 5 ต่อ 1   มีราคาแปลงสภาพ 1.80 บาท การที่แจกทั้งปันผลและวอร์ในอัตราที่สวยได้ขนาดนี้ ต้องยกนิ้วให้ว่า มีที่ปรึกษาเยี่ยมยอด เนื่องจากราคาแปลงสภาพต่ำ ทำให้ NER-W1 เมื่อเข้าเทรดจะมีราคาดีเป็นของแถมเพิ่มเติมจากเงินปันผลอีกด้วย

จุดเลี้ยวสำคัญของ NER คือตรงนี้

พื้นฐาน NER ประเมินที่ 5 บาท หากให้ค่าพีอีเพียง 12 เท่า  ราคาหุ้นตรงนี้จะมี Upside 130% ยังไม่นับเงินปันผล และของแถมคือ NER-W1 ที่กำไรฟรีๆ เห็นๆ  ส่วนกราฟตรงนี้คือ Double bottom และ Buy level ในเครื่องมือ stoch ระดับต่ำ พร้อมๆ กัน  นี่คือจุดซื้อ  จุดเลี้ยวที่สำคัญ  สะสมไว้เถอะ ถ้าราคาเด้งไปต้านแรก 2.42 บ  หากได้วอแรนท์มา จะมีราคากระดาน 0.60 บาท กำไรเห็นๆ  แบบนี้ ต้องกวาดหุ้นแม่เข้าปอดให้เยอะๆ

โดยเด็กแนว

www.mitihoon.com