กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ พลิกโฉมแบรนด์ ชูแนวคิด ‘จุดเริ่มต้น คนมีเครดิต’

173

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นางสาวณญาณี เผือกขำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตภายใต้แบรนด์กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เปิดเผยว่า ในปี 2562 ที่ผ่านมา บริษัทมียอดสินเชื่อและยอดใช้จ่ายผ่านบัตร 91,600 ล้านบาท เติบโต 13% เทียบกับปี 2561 ยอดสินเชื่อคงค้าง 60,400 ล้านบาท เติบโต 12% เทียบกับปีก่อน

ปรับแบรนด์ใหม่หมดจรด

อย่างไรก็ดี จากที่มองเห็นความเปลี่ยนแปลงต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะปัญหาหนี้ครัวเรือนไทยที่สูงขึ้น ซึ่งข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทย ชี้ให้เห็นว่าในไตรมาสที่ 3/62 สัดส่วนหนี้ครัวเรือนต่อ GDP ของไทยสูงถึง 79.1% และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยกลุ่มที่น่ากังวล คือ กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีแนวโน้มก่อหนี้สูง จากการวิเคราะห์ข้อมูลสถิติสินเชื่อบุคคลของบริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด ณ สิ้นปี 2561 พบว่า แนวโน้มคนไทยเริ่มเป็นหนี้ใหม่เพิ่มมากขึ้น และอายุน้อยลง โดยเฉพาะกลุ่มคนช่วงอายุ 21 – 24 ปี เพิ่มขึ้นในอัตราเร็วกว่ากลุ่มคนในช่วงอายุอื่น*

สำหรับข้อมูลดังกล่าว สอดคล้องกับข้อมูลพฤติกรรมการใช้จ่ายของกลุ่มคนรุ่นใหม่ของสมาชิกบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ชี้ให้เห็นว่า ลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ (Gen Y & Z) ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนถึงร้อยละ 68 มีไลฟ์สไตล์การใช้จ่ายในหมวด, กิน, ช้อปออนไลน์ ท่องเที่ยว ค่อนข้างสูง โดยยอดใช้จ่ายผ่านบัตรในหมวดท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศสูงเป็นอันดับต้น ๆ เมื่อเทียบกับหมวดใช้จ่ายอื่นๆ ดังนั้นในปีนี้บริษัทจึงตัดสินใจพลิกโฉมแบรนด์ครั้งใหญ่ ภายใต้แนวคิด “จุดเริ่มต้น คนมีเครดิต” โดยนอกจากจะเติมความสดใสให้แบรนด์ดูทันสมัยแล้ว ยังได้ยกระดับภาพลักษณ์จากการเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อเป็น “ผู้ช่วยสร้างเครดิตเพื่ออนาคตทางการเงินที่ดี” ด้วย

ตั้งเป้าบัตรใหม่3.55 แสนบัญชี

ด้านนายอธิป ศิลป์พจีการ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารธุรกิจกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เปิดเผยว่า วันนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ของกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์, หน้าบัตร และ สาขา เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีการเพิ่มบริการทางการเงินรูปแบบใหม่ผ่านแอปพลิเคชัน UCHOOSE ครั้งแรกของกลุ่มสถาบันการเงิน เพื่อแจ้งสถานะสุขภาพทางการเงิน (Credit Health) ของลูกค้า และบริการแจ้งเตือนเมื่อมีการใช้จ่ายสูง (Spending Alert) เพื่อช่วยระวังการใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หวังจุดประกายลูกค้าเห็นความสำคัญของการมีสุขภาพทางการเงินที่ดี โดยบริษัทตั้งเป้าหมายยอดบัตรใหม่ 355,000 บัญชี ยอดสินเชื่อใหม่และยอดใช้จ่ายผ่านบัตร 102,000 ล้านบาท เติบโต 11% ภายในสิ้นปี 2563

www.mitihoon.com