เด็กแแนว(เช้า)-JMT ใครช้า ระวัง !! ได้ของแพง (5/03/2563)

819

JMT ใครช้า ระวัง !! ได้ของแพง

ธุรกิจตามหนี้  ก็เข้าสู่ยุคทองเต็มตัวแล้ว  เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวแบบนี้ กลุ่มสถาบันการเงินจะเจอปัญหาหนี้ค้างชำระมากขึ้น และหากไม่ต้องการให้ต้องตั้งสำรองทั้งจำนวนก็เอาหนี้นั้นไปขายให้กับบริษัทรับบริหารหนี้ในราคาถูก  จากนั้นบริษัทบริหารนี้ก็จะรับไปตามหนี้เอง และสามารถปลดสถานะลูกหนี้ให้เป็นผู้มีเครดิตปกติได้ด้วย

JMT เป็นผู้นำด้านนี้ เพราะซื้อหนี้จากสถาบันการเงินทั้งมีหลักประกันและไม่มีหลักประกันมาในราคาต่ำราวๆ 10% ของยอดหนี้   เช่นใครเป็นหนี้บัตรเครดิต 100 บาทและเบี้ยวหนี้ไป จากนั้น JMT ไปซื้อมาจากบัตรเครดิตที่ราคา 10 บาท    ลูกหนี้จะโอนมาให้ JMT เป็นเจ้าหนี้แทน  การเจรจากับลูกหนี้ให้ชำระหนี้แค่ 50บาทแล้วหายกันจะทำให้ลูกหนี้มีปัญญาที่จะชำระได้  และ JMT จะมีกำไร 40 บาทโดยประมาณ ขนาดนั้นเลย นี่คือแนวคิดง่ายๆ  ล่าสุดพอร์ทหนี้ของ JMT มีสูงกว่า 1.7 แสนล้านบาท ซื้อมาด้วยเงินไม่กี่% การได้รับชำระหนี้จึงเป็นกำไรก้อนโต มิน่าละปี 62 จึงแจ้งกำไรทุบสถิติ 681 ล้านบาท และปี 63 จะกำไรทุบสถิติต่อไป

สัญญาณซื้อ V-Shape มาแล้ว

กำไรของ JMT มีโอกาสเบ่งบานขึ้นมาก อาจเห็นตัวเลขก้าวกระโดดในปี 63  ขณะที่โบรกให้ราคาพื้นฐาน 21 บาท เด็กแนวว่า 25 บาทยังน้อยไปสำหรับบริษัทแบบนี้   JMT ไม่ใช่หุ้นถูก แต่เป็นหุ้นแพงที่ยังน่าเล่นมากตัวหนึ่งในกลุ่มนี้ที่ประกอบด้วย BAM และ CHAYO   ขณะที่กราฟที่ปรับตัวลงเข้าสู่จุดซื้อไม้ต้นอีกครั้งหนึ่ง  การเกิดรูป V-shape ต้องรีบซื้อ  เพราะราคาจะขึ้นเร็ว ใครช้าระวังได้ของแพง

www.mitihoon.com