SPVI จัดทัพเจาะกลุ่มนักศึกษา ดันงบโค้งแรกไปได้สวย (05/03/63)

633

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอส พี วี ไอ หรือ SPVI ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้า Apple โดย “นายไตรสรณ์ วรญาณโกศล” เปิดเผยว่า ช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ.63 ยอดขายของบริษัทยังทรงตัวได้ดี และทั้งไตรมาส 1/63 คาดว่ายอดขายจะเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทใช้กลยุทธ์มุ่งเน้นลูกค้า “กลุ่มสถานบันการศึกษา” ภายใต้สาขา U Store เพราะเป็นกลุ่มที่มีความต้องการสูง แม้จะอยู่ในทามกลางภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวและการระบาดของไวรัสโควิด-19

“ ยอดขายของ SPVI ยังทรงตัวได้ดีสวนทางกับบริษัทอื่นๆที่ยอดขายลดลงค่อนข้างมาก เพราะลูกค้าหลักๆของเราเป็นระดับพรีเมี่ยม และด้วยการเน้น U Store ที่ยังมีความต้องการสูง” นายไตรสรณ์ กล่าว

ลุยขยายสาขา U Store

โดยวันที่ 9 มี.ค.63 นี้ บริษัทจะเปิดสาขา U Store ที่ ม.มหาสารคาม ซึ่งเป็นสาขาที่ 12 และอยู่ระหว่างเจรจากับมหาวิทยาลัยอีก 2-3 แห่ง คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป ซึ่งสาขา U Store ให้มาร์จิ้นค่อนข้างสูง จึงส่งผลดีต่อความสามารถในการทำกำไรของบริษัท โดยในปี 63 ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนสาขา U Store คิดเป็น 20% ของรายได้รวม จากปัจจุบันที่ 10% ล่าสุด SPVI มีสาขารวมทั้งสิ้น 47 สาขา

ลุ้นออก Appleรุ่นใหม่

ทั้งนี้ช่วงปลายปี 63 มีลุ้น Apple จะออก iPhone รุ่นใหม่ที่สามารถรองรับระบบ 5G ได้ เพื่อมากระตุ้นตลาด จากเมื่อปี 62 ได้เปิดตัว iPhone 11 ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมจนสร้างยอดขายถล่มทลาย

พร้อมกันนี้บริษัทมีธุรกิจใหม่ อย่าง “บริการโปรแกรมบริหารบุคลากร หรือ HR” ล่าสุดได้ลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่แล้ว 3 บริษัท มีพนักงานรวม 3,000 คน/บริษัท และอยู่ระหว่างเจรจาองค์กรใหญ่ๆอีกหลายแห่ง ขณะที่ “ธุรกิจวางระบบเครือข่ายเน็ตเวิร์ค” มีองค์กรเอกชนหลายรายเริ่มเข้ามาเจรจาแล้ว จากที่ผ่านมาบริษัทได้รับความไว้วางใจให้รับงานวางระบบจากโรงเรียนนานาชาติหลายแห่ง

www.mitihoon.com