ITEL ลุย‘เน็ตประชารัฐ’6พันล. 5Gพารวย-ปั้มผลงานนิวไฮ (6/03/63)

185

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม หรือ ITEL ผู้ให้บริการติดตั้งระบบสื่อสาร โดย “นายณัฐนัย อนันตรัมพร” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจปี 63 มั่นใจรายได้จะเติบโตสูงเป็นประวัติการณ์แตะที่2.4 พันล้านบาท เมื่อเทียบกับปีก่อน

ลุยชิงงานภาครัฐ-Q1เด่น

เนื่องจากบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่4.57 พันล้านบาท แบ่งเป็นงานบริการโครงข่าย 3.56 พันล้านบาท งานให้บริการติดตั้งโครงข่าย 857 ล้านบาท และงานให้บริการพื้นที่ดาต้า เซ็นเตอร์155 ล้านบาท ซึ่งทำให้อัตรากำไรสุทธิของบริษัทมีทิศทางที่ดี พร้อมรุกตลาดเต็มรูปแบบทั้งภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะบริการโซลูชั่นด้านการรักษาความปลอดภัยสำหรับองค์กร ซึ่งถือเป็นธุรกิจที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญและมีแนวโน้มการเติบโตในอนาคต

ส่วนแนวโน้มผลงานไตมาส1/63 จะเติบโตต่อเนื่อง จากการรับรู้รายได้ Backlog อาทิ โครงการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (USO Phase 2) และในช่วงไตรมาส 1/63 บริษัทได้ยื่นประมูลงาน “โครงการด้านความปลอดภัยทางด้านทหาร” ราว 900-1,000 ล้านบาท คาดจะสามารถเซ็นสัญญาได้ภายในไตรมาส 1/63 นี้ และบริษัทยังมีงานอีกหลายโครงการที่อยู่ระหว่างรอผลการประมูล คาดจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้

รุก5G-กสทช.6พันล.

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทได้เปิดกว้างการเจรจาร่วมมือกับพันธมิตร เพื่อเข้าไปมีส่วนในการรับงานวางระบบโครงข่ายเพื่อรองรับเทคโนโลยี 5G ซึ่งเชื่อว่าจะเริ่มเห็นการลงทุนระบบ 5G นับตั้งแต่ไตรมาส 3/63 รวมถึงลุยพัฒนาโซลูชั่น 5G เพื่อต่อยอดการเข้าประมูลโครงการ Tele Health ของสำนักงาน กสทช. มูลค่าโครงการรวมกว่า 6,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นส่วนต่อขยาย “โครงการเน็ตประชารัฐ”

อีกทั้งยังเป็นการต่อยอดโอกาสได้รับงานติดตั้งโครงข่ายย่อยให้กับบริษัท Supplier ที่เป็นคู่สัญญาของ Mobile operator อย่างไรก็ตาม จากการบริหารจัดการที่ดี และการรุกการให้บริการในทุกธุรกิจ สนับสนุนให้ผลงานเติบโตแข็งแกร่ง โดยมั่นใจธุรกิจจะเติบโตทำนิวไฮต่อเนื่อง 3 ปีข้างหน้า (63-65) ส่วนอัตรากำไรสุทธิจะผลักดันให้เติบโตได้ที่ 20% ภายในปี 65

www.mitihoon.com