TQM ราคาพุ่งแรงเฉียด 200% ลุ้นแตกพาร์เพิ่มฟรีโฟลท (9/03/63)

434

มิติหุ้น- TQM ราคาพุ่งเฉียด 200% วงการระบุ มีลุ้นแตกพาร์เพื่อเพิ่มสภาพคล่องในกระดาน สวนกระแสมรสุมไวรัสระบาดพร้อมผสานกำลัง BKI ผุดแพคเกจ ประกันCOVID-19

ผู้สื่อข่าว“มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TQM) ผู้ดำเนินธุรกิจนายหน้าประกันภัย โดยราคาหุ้นได้ทำจุดสูงสุดต่อเนื่องในรอบระยะเวลากว่า 1 ปีหลังเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เมื่อปลายปี 61 ที่ราคาไอพีโอ 23 บาท และทำนิวไฮไม่หยุด โดยราคาสูงสุดระหว่างวันที่ 90 บาท/หุ้น  เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 63 หลังจากนั้นราคาหุ้น TQM ก็ปรับตัวลดลงจากกระแสไวรัสโคโรน่า (COVID-19) แต่ราคาก็ยังอยู่ในระดับสูงที่ 67 บาท (5 มี.ค.63)

ลุ้นแตกพาร์เพิ่มสภาพคล่อง

ล่าสุดมีรายงานข่าวจากแหล่งข่าววงการวิเคราะห์หลักทรัพย์ประเมินว่า ราคาหุ้น TQM ที่ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีโอกาสได้เช่นกัน หากบริษัทจะแตกพาร์เพื่อเพิ่มสภาพคล่องหุ้นและราคา หากดูจากราคาที่ปรับขึ้นมาเมื่อเทียบราคาไอพีโอราคาขึ้นไป 191% (อิงราคา 67 บ./หุ้น) และปรับขึ้นไป เกือบ 300 % เมื่อเทียบราคาที่ปรับขึ้นไปสูงสุด (91 บ./หุ้น) โดยแนวทางหากบริษัทลดพาร์จากปัจจุบันที่ 1 บาท เหลือ 0.50 บาท จำนวนหุ้นก็จะเพิ่มขึ้นเท่าตัว และราคาหุ้นก็จะปรับลงมาครึ่งหนึ่ง ณ ราคาปัจจุบัน ขณะที่ที่ผ่านมา TQM ก็ยังเพิ่มสภาพคล่องให้กับหุ้นหลังจากราคาปรับขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยผู้ถือหุ้นใหญ่ได้เทขายในรายการ BIGLOT มูลค่า 314.48 ล้านบาทราคาเฉลี่ยหุ้นละ 55 บาท เพื่อหวังเพิ่มสภาพคล่อง

จับมือ BKI ออกแพคเกจ

ล่าสุด TQM ยังได้เพิ่มแพคเกจกรมธรรม์ประกันภัยไวรัส COVID โดย ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท เปิดเผยว่า TQM และกรุงเทพประกันภัย เล็งเห็นถึงความกังวลและความสุ่มเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 จึงได้ออกเพคเกจดังกล่าว โดยเบี้ยเริ่มต้น 99 บาท เจอเชื้อจ่ายเงินก้อนทันที พร้อมเพิ่มทางเลือกคุ้มครองสูงสุดกว่า 2 ล้านบาท โดยไม่ต้องตรวจสุขภาพ ตามแผนปี 63 ที่บริษัทยังเน้นเดินเกมรุกต่อเนื่องหวังยอดขายเบี้ยประกันรวมทะลุ 1.5 หมื่นล้านบาท และเป้า 5 ปีพุ่งขึ้นแตะ 5 หมื่นล้านบาท ในสว่นกำไรคาดเติบโตจากปี 62 ที่มีกำไรสุทธิ 507.23 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 25 % จากปีก่อนประสบความสำเร็จจับมือ BKI หลังบุกตลาดประกันภัยมนุษย์เงินเดือน

www.mitihoon.com