เด็กแนว (บ่าย) – TASCO รับข่าวดี 3 เด้ง

410

TASCO รับข่าวดี 3 เด้ง

เมื่อ ฝั่งหนึ่งได้รับผลเชิงลบ  อีกฝั่งหนึ่งก็ย่อมได้อานิสงส์   เด็กแนวเตือนท่านแล้ว เลิกยุ่งหุ้นใหญ่โดยเฉพาะพลังงานน้ำมัน เตือนมาตลอดหลายเดือน และแจ้งให้ระวังวิกฤตน้ำมันจากกลุ่มโอเปกในรายการ มิติหุ้น Facebook live ตอนเช้า  มาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว และมันก็เกิดอย่างรวดเร็ว  กระทบหุ้นน้ำมันรูดทราช และลากหุ้นอื่นลงไปจนแดงเถือกทั้งกระดาน

TASCO  จะได้อานิสงส์เต็มที่จากราคาน้ำมันที่ลงแรงในรอบนี้ โดย Q4 น้ำมัน Brentพุ่งแรงขึ้นไปอยู่ 66 เหรียญทำให้บริษัทต้องสำรอบขาดทุน 90 ล้านบาทจากรายการน้ำมันล่วงหน้า  ล่าสุดอยุ่ที่ 32 เหรียญจะทำให้ Q1 นี้ บริษัทน่าจะม้วนกลับเป็นรับรู้กำไรปริมาณสูงราวๆ 120-150 ล้านบาท  แถมต้นทุนการผลิตจากราคาผลิตภัณฑ์ลดลงบาน ขณะที่ราคา Asphalt ตอนนี้พุ่งสูงสุดในรอบ 4 เดือน  เท่ากับรับอานิสงส์ 3 เด้ง  นอกจากนี้ TASCO มี PE เพียง 9.6 เท่า ลุ้นกำไรปีนี้มีโอกาส New high อีกครั้งเหนือปีก่อน ราคาเป้าหมาย 27 บาทเลยนะนั่น

กราฟสวยสุดๆ เจอกัน 23 บ.

กราฟ TASCO มีสัญญาณซื้อ อย่างชัดเจน ทั้ง W-shape  และการตัดขึ้นของ Stochastic ซึ่งจะทำให้ดีดตัวต่อไปยังไหล่ขวาที่ 23 บาทได้ในรอบนี้ และมีโอกาสลุ้น new high ไม่ยาก เพราะ Stochastic ยัง Oversold จึงมีช่วงวิ่งที่กว้างกว่ารอบก่อน  อย่าช้า ช่วงตลาดแย่ ก็ยังมีหุ้นดีไว้เล่นได้นะคร๊าบบ

www.mitihoon.com