เด็กแนว (บ่าย) – PRM ขอย้ำเบอร์ 1 upside 158%

779

PRM ขอย้ำเบอร์ 1 upside 158%

จาก การคัดเลือกหุ้นใน SET 100 อิงตามบทวิเคราะห์โบรกเกอร์ และค่าเฉลี่ยราคาเป้าหมายในปี 63 ทำให้เห็นได้ว่าปัจจุบันนี้หุ้นไทยจำนวน 100 ตัวแรก  มีราคาต่ำกว่าพื้นฐานมาก  แต่ถ้าจะให้เลือกเด่นๆ 5 อันดับแรก ต้องอิงปัจจัยบวกจากธุรกิจที่จะโตต่อในปี 63 อย่างน่าสนใจ   ดังนั้น 5 หุ้นในตารางด้านล่างที่คัดเลือกมาถือว่าดีที่สุดในช่วงเวลานี้ที่ Undervalue อย่างมาก

PRM ถึงตรงนี้ถือว่า Upside ไกลสุดที่ 158% จากราคาเป้าหมายที่เฉลี่ยนักวิเคราะห์ให้ราคาได้ค่อนข้างสูง และมีกำไรทุบสถิติ new high ตั้งแต่ปีก่อน  PRM เป็นหุ้นธุรกิจขนส่งและรับกักเก็บน้ำมัน รวมทั้งปิโตรเคมี กลางทะเล ช่วงที่ราคาน้ำมันตก เพราะตะวันออกกลางต้องการส่งออกเพิ่ม ยิ่งทำให้ธุรกิจของ PRM ขยายตัว จากการขนส่ง การกักเก็บน้ำมัน ปิโตรเลี่ยม รายได้จากกองเรือจึงจะถูกใช้เต็ม 100% ปี 63  โบรกประเมินกำไรยังแรง อาจทะลุ 1,200 ลบ. ราคาหุ้นที่ถูกทำให้ค่า PE เหลือเพียง 8.2 เท่า ถือเป็นหุ้นอันดับหนึ่งที่น่าสะสมมากตอนนี้

สัญญาณยังไม่ Buy แต่ ถึงจุดดีดตัวแล้ว

กราฟ PRM ลงลึกจน Stochastic เกิด Oversold ระดับ 6%  ที่ระดับนี้เคยต่ำสุดใน Stochastic ซึ่งจะมีการดีดตัวกลับภายใน 1 สัปดาห์ ซึ่งคราวนี้น่าจะเกิดขึ้นได้ในเร็วๆ นี้ โดยเป้าหมายการเด้งตัวจะขึ้นไปที่แนวกดทับของกรอบสี่เหลี่ยม หรือที่ 5 บาท  ราคาตรงนี้ถูกมาก สะสมกันเถอะ

www.mitihoon.com