CWTคว้า “โครงการบริหารจัดการขยะชุมชน”เทศบาลนครสวรรค์

76

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป หรือ CWT โดย “นายวีระพล ไชยธีรัตต์” ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า  บริษัทย่อย “บ.กรีน เพาเวอร์ 1 หรือGP1” ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ดำเนินการ “โครงบริหารจัดการและการกำจัดขยะมูลฝอยชุมชน” ลงทุนโดยเอกชน เทศบาลนครสวรรค์ คาดว่าจะเข้าทำสัญญาภายในเดือน มิ.ย.63 ทั้งนี้โครงการดังกล่าวจะเป็นเพียงการลงทุนในการบริหารจัดการและการกำจัดขยะมูลฝอยชุมชนก่อนในเบื้องต้น และจะได้มีการพัฒนาเป็นโครงการผลิตกระแสไฟฟ้าจากขยะชุมชน ตามนโยบายของภาครัฐในลำดับต่อไป

ส่วนทิศทางธุรกิจในปี 63 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 50% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 2.06 พันล้านบาท  เพราะจะมีการบันทึกรายได้ รถ Aluminum Bus ภายใต้แบรนด์ “สกุลฎ์ซีบัส (Sakun C)”  เข้ามาเต็มปี โดยปัจจุบันมียอดจองรถดังกล่าวจำนวน 208 คัน บริษัทจะเริ่มส่งมอบในไตรมาส 1/63 ล่าสุด เดือน ม.ค.63 ที่จะส่งมอบรถล็อตแรก 25 คัน จะทำให้ Sakun.c รับรู้รายได้ได้ทันที  และจะเริ่มรับรู้รายได้จากการขายตั้งแต่ไตรมาส 2/63 ซึ่งบริษัทประมาณการรายได้การขายรถ Aluminum Bus ทั้งปี 63 ไว้ที่ 800 ล้านบาท

โดยในปี 63 คาดสัดส่วนรายได้ “บจ.สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น หรือ Sakun C (CWTถือหุ้น 50.01%) จะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญราว 33% โดยมีรายได้แตะที่ระดับ 1 พันล้านบาท จากปี 62 ที่มีรายได้เพียง 100 ล้านบาท ส่วน “ธุรกิจหนังและธุรกิจพลังงาน” คาดว่าจะทำได้ราว 2 พันล้านบาท หรือในสัดส่วนที่ 66%

www.mitihoon.com