เด็กแนว (เช้า) – AOT จะลงไปถึงเท่าไหร่ (19/03/63)

1171

►AOT จะลงไปถึงเท่าไหร่

โควิด-19 ถือเป็นโรคอุบัติใหม่ที่ร้ายแรงของประวัติศาสตร์ชาติมนุษย์  ที่มีการระบาดกว่า 170 ประเทศอย่างรวดเร็ว    แบงก์ชาติวิจัยว่า ผลกระทบและความเสียหายจะมากกว่าซาร์ส และ เมอร์ส โดยคาดว่าจะกระทบกับ GDP โลกกว่า 54,000 ล้านดอลล่าร์ โดยผลกระทบหนักสุดคือ ยุโรป ตามมาคือสหรัฐ ส่วนไทยก็อาจโดนไปกว่า 700 ล้านเหรียญ โดยเฉพาะธุรกิจท่องเที่ยว  การบิน การขนส่ง
AOT หุ้นใหญ่เป็นอันดับสองรองจาก PTT ที่เคยวิ่งขาขึ้นในทุกสภาวการณ์ เก็บกินรายได้ปีละ 6 หมื่นลบ. จัดเป็นหุ้นอันดับต้นๆ ที่ทุกกองทุนต้องสะสม  จากราคา 3 บาท ไปถึง 80 บาท จน PBV 7 เท่า และเมื่อเกิดโรคระบาดรอบนี้ก็โดนเข้าไปเต็มๆ โดยจีน ยุโรป และอเมริกาหยุดการเดินทาง   แถมด้วย King Power ต้องปิดหลายสาขา ขณะที่การบินไทยก็ต้องงดเที่ยวบิน นั่นหมายความว่ารายได้จากค่าสนามบิน จากค่าเช่าลดลงไปกว่าครึ่ง แถมล่าสุดมีข่าวพนักงานใน AOT ติดไวรัส ก็โอ้ละหนอกันคราวนี้   เด็กแนวบอกได้คำเดียวว่า  หุ้นมีขึ้นก็ต้องมีลง  แล้วใครมี AOTถ้ายังไม่ขายระวังจะขาดทุนหนัก

กลยุทธ์ เล่น AOT  อย่าใช้คำว่า ไม่ขาย ไม่ขาดทุน

กราฟ AOT มีโอกาสลงถึงเส้นค่าเฉลี่ย 125 วันหรือ 39 บาท เกิด  Sell signal หากใครติดสูงแล้วไม่อยากขายระวังจะโดนหนัก  แนะนำให้ซื้อ DW ทางฝั่ง PUT ไว้ คือเล่นขาลง ถ้าหุ้นตัวนี้ลง จะได้กำไรจากการ PUT เลือกตัวที่มีอายุยาวๆ   ตัวอย่าง เช่น AOT01P2007A หรือ AOT13P2006A  จะได้ลดความเสี่ยงได้ไม่น้อย ขอให้โชคดี

www.mitihoon.com