“ภากร” ลั่นรัฐอัดยาแรงปิดกรุงเทพ เชื่อมาตรการยังเอาอยู่

1250

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ( ตลท.) เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยปรับตัวตามเอเซียและยุโรป ดัชนีหลายประเทศปรับตัวลดลงเกิน 12% ซึ่งจะคงหนักกว่าประเทศไทย อย่างไรก็ดีรัฐบาลได้ประกาศปิดกรุงเทพฯ เพื่อป้องกันการแพร่เชื่อโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว กอรปกับมาตรการตลาดทุนที่ประกาศออกมาก่อนหน้านี้ คาดว่าจะยังคงมีประสิทธิภาพอยู่

“ มาตรการเซอร์กิตเบรคเกอร์ และ ซิลลิ่งฟลอร์ ที่ประกาศออกมาก่อนหน้านี้น่าจะเอาอยู่ อีกทั้ง 3 หน่วยงานทั้ง แบงก์ชาติ กลต. และคลังที่ประกาศนโยบายการช่วยเหลือออกมาก็ยังคงส่งผลดีอยู่ต่อตลาดตราสารหนี้เช่นกัน” นายภากรกล่าว

อย่างไรก็ดีราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลงในหุ้นกลุ่มพลังงาน เช่น ปตท. ก็ยังคงได้รับผลกระทบตามการเคลื่อนไหวของตลาดต่างประเทศ ส่วนหุ้น CPN HMPRO และ AOT ช่วงที่ผ่านมาราคาหุ้นร่วงลงมามากจากผลกระทบโควิด-19 แต่เชื่อว่ามาตรการที่ออกมาจะช่วยให้หุ้นกลุ่มดังกล่าวฟื้นกลับขึ้นมาได้

สำหรับหุ้นในกลุ่มธนาคาร และขนส่ง รวมถึงอสังหาริมทรัพย์ ก็ปรับตัวลดลงเช่นกัน แต่กลุ่มที่ประกัน และกลุ่มเฮลท์แคร์ ยังคงได้รับผลดีจากสถานการณ์ต่างๆ ขึ้นอยู่กับกระแสข่าวที่ออกมา

อย่างไรก็ดีส่วนความคืบหน้าการจัดตั้งกองทุนพยุงหุ้นนั้น ขณะนี้ภาครัฐยังคงพิจารณาอยู่ รวมถึงเรื่องอัตราภาษีที่จะช่วยเหลือนักลงทุนรายย่อยด้วยเช่นกัน ส่วนแผนการเข้าระดมทุนของบริษัทจดทะเบียนรายใหม่นั้น ขณะนี้ยังไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสม คงต้องรอความชัดเจนของสถานการณ์ต่างๆ อีกครั้ง

www.mitihoon.com