DOD ถึงจุดเข้า‘ซื้อ’ เจลล้างมือทะลัก-งบกระโดด (24/03/63)

846

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค หรือ DOD โดย “นางสาวสุวารินทร์ ก้อนทอง” รักษาการประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน เปิดเผยว่า ปัจจุบัน DOD ได้รับยอดคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ในการผลิตแอลกอฮอล์เจลล้างมือ และ สเปรย์แอลกอฮอล์เป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้เต็มไลน์การผลิต จากปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตเฉลี่ย 200,000 ขวดต่อวัน ส่งผลให้ “บ.พีซีซีเอ แล็บบอราเทอรี่ หรือ PCCA” ซึ่งเป็นบริษัทลูกและเป็นผู้ผลิตตามยอดออเดอร์ ต้องเร่งขยายเพิ่มไลน์การผลิต เพื่อรองรับความต้องการที่เข้ามาอย่างล้นทะลัก

ลุยส่งออเดอร์ให้รัฐและเอกชน

ทั้งนี้บริษัทก็ยังผลิตแอลกอฮอล์เจลล้างมือและสเปรย์แอลกอฮอล์ เพื่อส่งต่อไปยังโรงพยาบาล สถานบันการศึกษา รวมถึงหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ยังมีความต้องการเช่นเดียวกัน ซึ่งขณะนี้ทางบริษัทได้เริ่มกระจายแจกจ่ายไปยังหน่วยงานที่ต้องการไปบางส่วนแล้ว และจะมีการทยอยส่งมอบอย่างต่อเนื่อง

“ PCCA ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ DOD ดำเนินธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและสกินแคร์แบบครบวงจรอยู่แล้ว ดังนั้นการขยายกำลังการผลิต รวมถึงวัตถุดิบเรามีอย่างเพียงพอต่อยอดออเดอร์ที่ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแสดงให้เห็นได้ว่า DOD มีศักยภาพในการผลิตเพื่อจำหน่ายตามความต้องการของลูกค้า ตลอดจนสามารถผลิตเพื่อแจกให้กับหน่วยงานที่มีความต้องการได้อย่างเต็มกำลัง” นางสาวสุวารินทร์ กล่าว

โดยคำสั่งซื้อที่เกิดขึ้นดังกล่าว ทำให้บริษัทมั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานของ DOD ในครึ่งปีแรกของปีนี้จะมีรายได้เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับในช่วงกันของปีก่อน ที่มีรายได้ 251.53 ล้านบาท อย่างแน่นอน

หุ้นดิ่ง-ชี้ถึงจุด “ซื้อ”

ส่วนกรณีที่ราคาหุ้น DOD ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องนั้น ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากภาพรวมของดัชนีตลาดหุ้นไทยที่ปรับตัวลดลง ส่งผลให้หุ้น DOD ได้รับผลกระทบตามไปด้วย อย่างไรก็ตามทางบริษัทไม่นิ่งนอนใจ ดังนั้นในเร็วๆ นี้ อาจจะมีการประชุมเพื่อหามาตรการมารองรับกับราคาหุ้นที่ลดลง ส่วนจะเป็นรูปแบบไหนจะแจ้งให้ทราบภายหลัง

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ กล่าวว่า กรณีที่ราคาหุ้น DOD ปรับตัวลดลงนั้น ฝ่ายวิจัยแนะนำให้หาจังหวะ “เข้าซื้อ” เพราะปริมาณออเดอร์แอลกอฮอล์เจลล้างมือและสเปรย์แอลกอฮอล์ที่เพิ่มขึ้นมากกว่า “เท่าตัว” จะสนับสนุนให้รายได้เติบโตก้าวกระโดด

www.mitihoon.com