เด็กแนว(บ่าย)-JMTกำไรโตแรง ไม่แหยงเคอร์ฟิว

464

JMTกำไรโตแรง ไม่แหยงเคอร์ฟิว

SET ลงมาจาก 1,750 จุด แถมเจอ Circuit breaker ไป 3 รอบ หุ้นดีอย่างไรก็เอาไม่อยู่ แต่ก็มีหุ้นบางธุรกิจที่ดีทั้งในยามเศรษฐกิจแย่ และเศรษฐกิจดี แต่ราคามันร่วงลงตามภาพรวม  ซึ่งหุ้นกลุ่มติดตามทวงถามหนี้ ถือว่าน่าสนใจที่สุด มีคู่แข่งน้อย  มีสินทรัพย์ให้ซื้อเยอะ และอัตรากำไรค่อนข้างสูง เพราะซื้อ NPLs มาราคาต่ำ แต่ไปเรียกร้องตามคืนมาได้อัตราสูง

JMT ธุรกิจตรงๆ เลยคือซื้อ NPLs หรือหนี้ที่ผิดนัดชำระของสถาบันการเงินมาในราคาถูก  ราวๆ 5% จากมูลหนี้ก้อนโต   ซึ่งความเสี่ยงของบริษัทอยู่ที่ 5% หากหนี้นั้นตามไม่ได้เลย แต่ถ้าตามได้มากกว่า5% ก็เป็นกำไรทั้งหมด ที่ผ่านมาตามได้หลายเท่าตัว ทำให้กำไรของ JMT สร้างสถิติ new high หลายปีติดต่อกัน โดยปี 62 มีกำไรถึง 681 ล้านบาท ผู้บริหารเผยแทบไม่ได้รับผลกระทบโควิดเลย และยังคงเป้ากำไรโตอีก 30% ด้วยซ้ำ   โดยมีเป้าหมาย 22 บาท ราคาหุ้นลงมากเกิน  เด็กแนวว่านี่คือโอกาสดีมากๆ เก็บหุ้นตัวนี้

กราฟพร้อม U-Turn

กราฟ JMT ทิ้งตัวลงต่ำในรอบ 2 เดือนจน Oversold อย่างมาก โดยหากพิจารณากราฟ 90 นาทีพบว่าโครงสร้างแท่งเทียนกำลังโค้งตัวขึ้นมาจาก bottom เป็น U-Curve และมี Divergence ใน MACD ซึ่งเป็นสัญญาณสะสมหุ้นล่วงหน้า  ตรงนี้ถือเป็นโอกาสเก็บของถูก โดยระยะสั้น มีแนวต้าน 15 บาท

โดยเด็กแนว

www.mitihoon.com