SHR ปิดโรงแรมและรีสอร์ทเป็นการชั่วคราวในประเทศ-ตปท. 1 เม.ย.นี้

193

มิติหุ้น-บมจ. เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท (SHR) โดย นายชัยรัตน์ ศิวะพรพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน เปิดเผยว่า บริษัท ประกาศเพิ่มมาตรการรับมือสถานการณ์ของโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดไม่หยุด โดยจะหยุดทำการโรงแรมและรีสอร์ทเป็นการชั่วคราว โรงแรมในประเทศไทย ได้แก่ โรงแรม สันติบุรีเกาะสมุย โรงแรม พีพีไอส์แลนด์วิลเลจ บีช รีสอร์ท โรงแรม เอาท์ริกเกอร์ ลากูน่า ภูเก็ต บีช รีสอร์ท และโรงแรม เอาท์ริกเกอร์เกาะสมุย บีช รีสอร์ท จะหยุดท าการชั่วคราว ระหว่างวันที่ 1-30 เม.ย 63

นอกจากนี้โรงแรมและธุรกิจอื่นในประเทศมัลดีฟส์ซึ่งรวมถึงโครงการครอสโรดส์มัลดีฟส์ ซึ่งประกอบด้วย SAii Lagoon Maldives, Hard Rock Hotel Maldives, The Marina @ CROSSROADS, and Outrigger Konotta Maldives Resortจะหยุดทำการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 63

ส่วน โรงแรมในประเทศฟิจิและประเทศมอริเชียส 3 แห่ง ได้เตรียมความพร้อมในการหยุดทำการรีสอร์ททั้ง 3 แห่งชั่วคราวเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการของหน่วยงานภาครัฐและ โรงแรมในสหราชอาณาจักร 29 แห่งขณะนี้โรงแรมเกือบทั้งหมดได้หยุดทำการชั่วคราวแล้วจนถึงสิ้นเดือนเม.ย.นี้

ระมัดระวังการบริหารสภาพคล่องบริษัท

สำหรับสถานะทางการเงิน บริษัทฯ ตระหนักถึงความสำคัญในการบริหารกระแสเงินสดเพื่อให้สอดคล้อง กับสภาวการณ์ปัจจุบัน โดยบริษัทฯ มีแผนการออกมาตรการรวมศูนย์ในการบริหารเงินสดและค่าใช้จ่ายที่ส่วนกลางและ/หรือรวม ศูนย์เป็นกลุ่มย่อย (cluster) ตามความเหมาะสมของแต่ละภูมิภาค ทุกโรงแรมต้องวางแผนการเบิกจ่ายเฉพาะที่จำเป็น และบริษัทฯ ได้ขอความร่วมมือจากธนาคารและพันธมิตรทางธุรกิจในการลดภาระทางการเงินตามสมควร เพื่อให้การบริหารกระแสเงินสดมี ประสิทธิภาพสูงสุด โดยบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าโรงแรมทั้งหมดของบริษัทฯ จะผ่านพ้นช่วงเวลาวิกฤตนี้ไปได้ ด้วยปริมาณกระแสเงินสดที่ มีอยู่ในระดับเหมาะสมทั้งในระดับบริษัทฯ กลุ่มย่อย ตลอดจนโรงแรม ความร่วมมืออย่างดีจากพนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจ และ ธนาคาร รวมทั้งวงเงินสินเชื่อจากธนาคารหากต้องมีการเบิกใช้ตามความจำเป็น

ปรับแผนการขยายธุรกิจ

ส่วนแผนการลงทุนเพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจทั้งในทรัพย์สินปัจจุบัน (Organic Growth)และการซื้อ กิจการ (Inorganic Growth) ตามแผนงานของบริษัทฯ บริษัทฯ อาจมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และช่วงเวลาในการลงทุนให้เหมาะสม กับสภาพการณ์ และการลงทุนต้องพิจารณาถึงผลตอบแทนจากการลงทุน ปัจจัยความเสี่ยงตามสภาวะวิกฤตและแผนการลด ความเสี่ยง และสภาพคล่องของกระแสเงินสดของกิจการเป็นส าคัญ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของบริษัทฯ เป็นสำคัญ

www.mitihoon.com