บลจ.บัวหลวง ย้ำบริหารกองทุนรอบคอบ การันตีแบงก์กรุงเทพพร้อมหนุนเต็มที่

301

นางวรวรรณ ธาราภูมิ ประธานกรรมการบริหาร บลจ.บัวหลวง จำกัด ออกหนังสือชี้แจงตอกย้ำความเชื่อมั่นผู้ลงทุน โดยระบุว่า บลจ.บัวหลวง สามารถให้บริการ “ซื้อ ขายคืน และสับเปลี่ยน” หน่วยลงทุนของกองทุนตราสารหนี้ รวมถึงกองทุนอื่นๆ ทุกกองทุนของ บลจ.บัวหลวง ได้เป็นปกติ เช่นที่เคยเป็นมา

“ในสถานการณ์ที่มีโรคระบาด มีความไม่มั่นใจต่างๆ เกิดขึ้นในตลาดอย่างที่ผ่านมา 2 สัปดาห์นี้ บลจ.บัวหลวง ขอเรียนให้ทราบว่า เราสามารถรับมือ โดยไม่มีปัญหาแต่ประการใด เพราะ

1. เราคัดสรรตราสารหนี้ ที่จะลงทุนอย่างพิถีพิถัน รอบคอบ และระมัดระวังอยู่เสมอ ทำให้คุณภาพของทรัพย์สิน (Asset Quality) ของกองทุนตราสารหนี้ของเราอยู่ในเกณฑ์ที่ “สูงมาก” ซึ่งไม่มีอะไรจะทำให้ท่านมั่นใจได้ดีไปกว่าการแสดงพอร์ตของกองทุนตราสารหนี้ให้เห็นคุณภาพของสิ่งที่เราลงทุน

2. เราสำรองสภาพคล่องให้กองทุนไว้เผื่อรองรับการไถ่ถอน ให้เพียงพอกับแต่ละสถานการณ์อยู่เสมอ

3. ธนาคารกรุงเทพ และ บลจ.บัวหลวง ให้ความสำคัญกับการดูแลลูกค้าอย่างเข้าใจและใกล้ชิด ด้วยการให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ให้คำแนะนำที่เหมาะสม โดยคำนึงถึงประโยชน์ของท่านผู้ลงทุน มากกว่าคิดถึงผลประโยชน์ทางธุรกิจของเรา
นี่คือที่มาของความไว้เนื้อเชื่อใจกันที่เราได้รับจากท่านผู้ลงทุน

นอกจากนี้ ธนาคารกรุงเทพ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ ก็ติดตามสถานการณ์ร่วมกับเราอย่างใกล้ชิด ทั้งยัง แสดงตนกับเรา โดยที่เรายังไม่ได้ร้องขอ ว่า “แบงก์พร้อมจะสนับสนุนสภาพคล่องให้เราอย่างเต็มที่” ซึ่งเมื่อเห็นคุณภาพของสินทรัพย์ที่เราลงทุน แบงก์แม่ก็มีความสบายใจมาก

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สาขาธนาคาร กับ บลจ.บัวหลวง มีความพร้อมที่จะทำให้ท่านเกิดความเข้าใจ มั่นใจ และตัดสินใจได้เองอย่างเหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์เช่นนี้

ขอขอบพระคุณทุกท่าน ที่ให้ความเชื่อมั่น ไว้วางใจ และให้การสนับสนุนเราด้วยดีมาโดยตลอด