เด็กแนว (บ่าย) – CHAYO : ปลด Cash เป็นจุดซื้อแล้ว (30/03/63)

568

► CHAYO : ปลด Cash เป็นจุดซื้อแล้ว

COVID มีข้อเสียคือกระทบหุ้นทั่วโลก จนราคาดำดิ่ง เสียทรง แต่มีข้อดีคือทำให้หุ้นต่ำกว่ามูลค่าพื้นฐาน สำหรับคนที่เงินเย็นชั่วโมงนี้คือโอกาสในการทยอยสะสมเพื่อการลงทุนในระยะ 2 ปี จะได้กำไรคืนมาหลายเท่าตัว ส่วนการเล่นแบบระยะสั้นเพื่อหาหุ้นที่ได้เปรียบในช่วงเศรษฐกิจไม่ดี  หุ้นในกลุ่มตามหนี้ถือว่าน่ามองที่สุด

CHAYO ราคาลงมาแล้ว 100% จาก 8 บาท เมื่อ ตลท. ขึ้นเครื่องหมาย t1 แล้วก็ไม่สนใจ  ปล่อยให้ราคาหุ้นร่วงลงแรงสร้างความเสียหายให้รายย่อย  แต่ถึงตรงนี้เด็กแนวว่าคนที่ติด เป็นจังหวะถัว คนไม่มีเป็นจังหวะซื้อ  เพราะปลด t1 แล้ว  ขณะที่ธุรกิจตามหนี้  ซื้อหนี้เสียมาบริหารยังคงมีการเติบโตสูงกว่าธุรกิจอื่นๆ  ซื้อในขณะที่ ราคาต่ำจะได้ปันผลเป็นหุ้น 15:1 ที่ต้นทุนถูก และได้ Chayo-W1 ที่อัตรา 3 :1 ฟรี   โดยราคาแปลงสภาพ 6.50 บาท  ตีความกันให้ดีนะ  เพราะอาจหมายความว่าราคาต้องขึ้นไปไม่ต่ำกว่า 6.50 บาท ในอนาคตนั่นเอง

สัญญาณซื้อกลับมา

กราฟ CHAYO  อยู่ในโซนต่ำสุดตั้งแต่เข้าตลาด  และ Oversold ทางเทคนิคถือเป็นจุดสะสม และเมื่อเทียบกับช่วงเดือนกุมภาพันธ์ แนวระนาบนี้เคยมีการดีดตัวขึ้นถึง 1.50 บาท  ซึ่งหากประเมินที่แนวปัจจุบันอาจเด้งตัวขึ้นได้ที่ 4.20 บาทเป็นอย่างน้อย  ของดี ราคาถูก ควรสะสมไว้

 

www.mitihoon.com