CPALL ส้มหล่นคนแห่ตุนสินค้า โบรกชมผลงานปีนี้เฉียบ (31/03/63)

264

มิติหุ้น – โบรกฯ ประสานเสียงเชียร์ “ซื้อ” หุ้น CPALL ชี้ได้อานิสงส์คนแห่กักตุนสินค้าหนุนยอดขายโตกระหึ่มแถมได้ประโยชน์มากสุดมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อภาครัฐ คาดดีลควบรวมเทสโก้ ผลักดันยอดขายโตหนุนอัพไซด์ในอนาคตเพียบ ให้เป้า 88 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีพี ออลล์ หรือ CPALL ประกอบธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหาร โดยนักวิเคราะห์ บล.โนมูระ พัฒนสิน ประเมินว่า ยังมีมุมมองเชิงบวกกับหุ้น CPALL ที่อยู่ในกลุ่มหุ้นค้าปลีก ซึ่งแม้หุ้นค้าปลีกวันนี้ยังได้รับผลกระทบจากการปิดห้างและกำลังซื้อผู้บริโภคที่ลดลง แต่ CPALL มีสาขา 7-11 ตั้งอยู่นอกห้างจึงสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ ขณะที่คาดแนวโน้มผลประกอบการยังเติบโตได้มั่นคงในระยะกลาง-ยาว ดังนั้น มองเป็นโอกาส “ซื้อสะสม” เพื่อลงทุนในระยะยาว

รับผลบวกคนตุนสินค้า
ขณะที่นักวิเคราะห์  บล.กรุงศรี ประเมินแนวโน้มธุรกิจคาดได้รับปัจจัยบวกจากประชาชนแห่กักตุนสินค้าหนุนยอดขายเพิ่ม รวมทั้งหนุนยอดขายจาก MAKRO ที่ถือหุ้นอยู่ 38% และคาดจะได้ประโยชน์มากสุดจากมาตราการกระตุ้นกำลังซื้อของภาครัฐ อาทิ การคืนค่าประกันมิเตอร์ไฟฟ้า 21 ล้านครัวเรือน มูลค่าราว 3 หมื่นล้านบาท และโครงการแจกเงินช่วยภาคแรงงาน 5,000 บาทต่อราย เป็นเวลา 3 เดือน วงเงินรวม 4.5 หมื่นล้านบาท ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 88 บาท

ซื้อเทสโก้หนุนอัพไซด์พุ่ง

ด้านนักวิเคราะห์ บล.ทิสโก้ ระบุ ระยะสั้นหุ้น CPALL มีปัจจัยสนับสนุนคือโครงการซื้อหุ้นคืนมูลค่า 13,000 ล้านบาท หรือ 180 ล้านหุ้น ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.-30 ก.ย.63 โดยจะซื้อโดยตรงผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ และต้องขายคืนภายใน 3 ปีภายหลังสิ้นสุดโครงการซื้อหุ้นคืน ขณะที่ CPALL จะได้ปัจจัยบวกจากทั้งยอดการเปิดสาขาและยอดขายที่เพิ่มขึ้น พร้อมกับติดตามปัจจัยบวกในปีถัดไปหลังจากเข้าซื้อกิจการของ Tesco Asia ผลักดันยอดขายในอนาคต

www.mitihoon.com