EA ผลงานติดลมบน บุ๊กโรงไฟฟ้า 664 MW (08/04/63)

496

มิติหุ้น-EA โตสวนกระแสรับเต็มๆ โรงไฟฟ้า 664 MW จ่อเดินหน้า 2 ธุรกิจใหม่ไตรมาส2 ทั้ง Bio-PCMและเริ่มทยอยส่งมอบ EV Car ส่วนโรงงานแบตเตอรี่คาดเริ่มรับรู้รายได้ไตรมาส4/63 โบรกเชียร์ “ซื้อ” เคาะราคาเป้าหมาย 43 บาท

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ.พลังงานบริสุทธิ์(EA) ผู้นำด้านธุรกิจพลังงานทางเลือก โดย บทวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า คาดกำไรปกติในไตรมาส1/63 เติบโตเล็กน้อยเมื่อเทียบจากไตรมาสก่อนหน้า และเติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อนสูง เนื่องจากรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม โครงการหนุมาน ขนาด 260 เมกะวัตต์ ที่เริ่มทยอย COD ตั้งแต่ปลายเดือน ม.ค. 62 ทำให้กำลังการผลิตด้านธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงาน หมุนเวียนเพิ่มขึ้นเป็น 664 เมกะวัตต์

โบรกแนะ “ซื้อ”
ส่วนประมาณการณ์กำไรปี 63 ของ EA อยู่ที่ 6,521 ล้านบาท เติบโต 11.4 % เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อนปัจจัยสนับสนุน 1. รับรู้โรงไฟฟ้าหนุมานขนาด 220 เมกะวัตต์ไม่เต็มปี , 2. รับรู้รายได้หน่วยธุรกิจ Bio-PCM คาดจะรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 2 /63 เป็นต้นไป ,3. เริ่มรับรู้รายได้จากการทยอยส่งมอบ EV Car ตั้งแต่ไตรมาส 2 เป็นต้นไปเช่นกันและ 4 โรงงานแบตเตอรี่เริ่มรับรู้รายได้ไตรมาส 4 ในปี 63 เป็นต้นไป จึงปรับคำแนะนำเป็น “ซื้อ” จากเดิม “เทรดดิ้ง” เท่านั้นและคงราคาเหมาะสมปี 63 ที่ 43 บาทต่อหุ้นราคาปัจจุบันซื้อขายบน PE ปี 63 เพียง 18.9 เท่าหลังราคาร่วง 24.6% มีUpside gain ถึง 30.3% โดยมองว่าราคาหุ้นสะท้อนปัจจัยเสี่ยงไปมากแล้ว

EA มั่นใจปี 63 ยังเติบโต
ด้านนายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร EA เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 2563 จะเห็นการเติบโตอีกครั้ง หลังจากที่บริษัทฯประสบความสำเร็จจากธุรกิจพลังงานทดแทน โดยมีโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ และพลังงานลม ขนาดกำลังการผลิตรวม 664 เมกะวัตต์ และโรงงานผลิตน้ำมันไบโอดีเซล ซึ่งในปีนี้ จะได้เริ่มเห็นผลประกอบการจากลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ ที่จะทยอยเข้ามาตั้งแต่ไตรมาส 2/63 เป็นต้นไป ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์สารเปลี่ยนสถานะหรือ Bio-PCM , เรือไฟฟ้าคาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ทันทีหลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

ธุรกิจใหม่จ่อเพียบ
สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าบริษัทได้เริ่มทำการผลิตแล้ว และอยู่ระหว่างการวางแผนร่วมกับลูกค้าเพื่อทำแผนการส่งมอบให้สอดคล้องกับสถานการณ์โควิด-19 และสถานีบริการอัดประจุไฟฟ้า EA Anywhere ได้ทยอยเปิดให้บริการเป็นระยะๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อที่จะเตรียมความพร้อมรองรับการใช้งานของยานยนต์ไฟฟ้าทุกประเภทที่จะเติบโตขึ้นต่อไป

www.mitihoon.com